Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao MU: 'Muốn dự World Cup, cầu thủ Việt Nam phải xuất ngoại'

Tiền đạo lừng danh một thời của MU Dwight Yorke cho rằng được dự World Cup là một trong những khoảnh khắc tự hào nhất sự nghiệp.

Năm 2006, Dwight Yorke cùng tuyển Trinidad&Tobago xuất sắc lọt vào vòng chung kết World Cup diễn ra tại Đức. Với quốc gia có dân số chỉ khoảng 1,3 triệu dân, đó là thành tích rất ấn tượng, nếu không muốn nói kỳ diệu.

Dwight Yorke là một trong những thành viên của tuyển Trinidad&Tobago góp mặt tại giải đấu năm đó. Chia sẻ với truyền thông trong cuộc họp báo diễn ra chiều 13/1 tại TP.HCM, cựu tiền đạo này cho biết được góp mặt tại World Cup mang đến cho anh trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời cũng là niềm tự hào nhất.

Viet Nam anh 1
Quang Hải đang là một trong những ngôi sao trẻ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Khi được phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi có lời khuyên nào cho bóng đá Việt Nam với cơ hội dự World Cup trong tương lai, Yorke đã nói: "Bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều cầu thủ có tiềm năng. Nhưng các giải đấu ở châu lục này không có tính cạnh tranh cao bằng các giải vô địch quốc gia tại châu Âu. Để bóng đá Việt Nam phát triển và hy vọng vào một ngày có thể dự World Cup, các cầu thủ của Việt Nam cần phải được thi đấu ở các giải đấu lớn".

"Việt Nam cần đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Có như thế, họ mới tích lũy được kinh nghiệm và sẽ trưởng thành vượt bậc hơn. Với những hình ảnh tích cực của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, hy vọng tuyển Việt Nam sẽ một ngày góp mặt ở World Cup".

Cũng trong cuộc họp báo, tác giả của 66 bàn thắng ghi cho MU trước đây cũng không quên chia sẻ về đội bóng cũ. Dwight Yorke tin tưởng đội nhà sẽ tiếp đà chiến thắng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Hôm nay (13/1), MU sẽ có trận đấu khó khăn gặp Tottenham tại Premier League.

Nói về Solskjaer, người đồng đội cũ của Dwight Yorke ở "Quỷ đỏ" thành Manchester, cựu trung phong 47 tuổi chia sẻ: "Tôi tin chắc rằng Solskjaer rất muốn giành chiến thắng, và chúng tôi có niềm tin vào điều đó. Với những gì mà anh ấy đã thể hiện, tôi tin Solskjaer sẽ trở thành HLV giỏi và thành công cùng CLB".

Viet Nam anh 2
Cục diện bảng D sau hai lượt trận đầu. Đồ họa: Minh Phúc.

'Tuyển Việt Nam thua Iran vì non kinh nghiệm'

Trận đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup, không chỉ nhận được sự quan tâm của báo chí trong nước mà còn có cả truyền thông quốc tế.

Thua Iran, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2019 Sau khi nhận thất bại 0-2 trước Iran, tuyển Việt Nam đã thua hai trận và chưa giành được được điểm nào nhưng vẫn còn cơ hội lọt vào vòng knock-out sau lượt trận cuối.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm