Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Thái Lan so sánh đội nhà với CLB MU

Sau trận thắng đầu tiên của đội tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019, tờ Siam Sport nhận thấy thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai có nhiều điểm tương đồng với CLB Manchester United.

Highlights Asian Cup 2019: Bahrain 0-1 Thái Lan Thái Lan giành chiến thắng tối thiểu trước Bahrain trong lượt trận thứ hai bảng A Asian Cup 2019 nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Sau trận thua đậm 1-4 trước tuyển Ấn Độ ở ngày ra quân, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định chấm dứt hợp đồng cùng huấn luyện viên (Milovan Rajevac). Thay vào đó, FAT bổ nhiệm ông Yodyardthai tạm quyền dẫn dắt “Voi chiến” đến hết chiến dịch Asian Cup 2019.

So với 90 phút gặp Ấn Độ, tuyển Thái Lan ở trận đầu tiên dưới thời HLV Yodyardthai chơi khởi sắc để thắng 1-0 đầy thuyết phục. Nhìn đội nhà thi đấu như “lột xác”, tờ Siam Sport liên tưởng đến hình ảnh của CLB nổi tiếng Manchester United.

Cách đây không lâu, MU sa thải Jose Mourinho và cũng khởi sắc khi Ole Solskjaer ngồi "ghế nóng".

Truyen thong Thai Lan so sanh doi nha voi Man United anh 1
Truyền thông Thái Lan nhận thấy đội nhà rơi vào hoàn cảnh rất giống MU.

“Cựu HLV tuyển Thái Lan Rajevac và Mourinho có những điểm tương đồng nhau. Phong cách của họ là dựng xe buýt ở hàng thủ và không mấy chú trọng vào những tình huống tấn công. Cả hai mất việc vì một phần lý do không được lòng người hâm mộ. Những HLV tạm quyền Yodyardthai và Solskjaer tạo ra khác biệt khi họ chấp nhận thay đổi”, Siam Sport viết.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV tuyển Thái Lan cảm thấy bất ngờ khi đội nhà chơi tuyệt hay trước Bahrain. Tài khoản Thafootball ngạc nhiên: “So với trận ra quân, tuyển Thái Lan chơi khởi sắc hơn hẳn. Không rõ vì Bahrain yếu hơn Ấn Độ, hay vị HLV mới tạo ra điều gì đó? Chanathip chơi hay bất ngờ, hy vọng không phải vì lý do tiêu cực”.

Truyen thong Thai Lan so sanh doi nha voi Man United anh 2
Chanathip tỏa sáng giúp Thái Lan thắng trận đầu ở Asian Cup 2019.

Khi trận đấu Thái Lan và Ấn Độ kết thúc, một số tờ báo đặt nghi vấn các cầu thủ "Voi chiến" cố tình làm phản ở đội tuyển. Mặc dù vậy, HLV tạm quyền Yodyardthai đã lên tiếng bác bỏ. Ông khẳng định với Bangkok Post: "Chúng tôi rất đoàn kết và không ai muốn Rajevac mất việc đột ngột như thế".

Sau chiến thắng trước Bahrain, cơ hội vượt qua vòng bảng trở nên rõ ràng với thầy trò HLV Yodyardthai. Ở trận cuối cùng, tuyển Thái Lan phải giành ít nhất 1 điểm trước đội chủ nhà UAE để có cơ hội lớn giành vé vớt vào vòng 16 đội. Còn nếu giành thêm trận thắng, tuyển Thái Lan sáng cửa giành vị trí số 1 bảng A.

Truyen thong Thai Lan so sanh doi nha voi Man United anh 3
Cục diện ở bảng A sau hai lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

CĐV gây tranh cãi khi gọi Chanathip là 'Quang Hải của Thái Lan'

Nhiều CĐV Thái Lan bày tỏ thái độ ngạc nhiên và không hài lòng bởi ngôi sao Chanathip được gọi là "Quang Hải của Thái Lan" sau khi ghi bàn vào lưới Bahrain ở Asian Cup 2019.

Tiểu Phi

Ảnh: Siam Sports

Bạn có thể quan tâm