Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Marcello Lippi xếp dụng cụ cho tuyển Trung Quốc tập luyện

Huyền thoại Marcello Lippi, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông trong nước và châu Á ở buổi tập diễn ra hôm 10/1.

Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 1
16h (19h giờ Việt Nam), đội tuyển Trung Quốc có buổi tập chính thức trước trận thứ hai với Philippines. HLV Marcello Lippi lặng lẽ chuẩn bị cho buổi tập. Ông đã bước sang tuổi 71, bước chân có phần chậm chạp, còng lưng, mỗi bước đi đều in đậm dấu ấn tuổi tác.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 2
Dấu ấn thời gian hiện rõ trên gương mặt của HLV Lippi. Từng vô địch thế giới năm 2006, vô địch Serie A và Champions League, HLV Lippi vĩ đại vẫn có những điều mà ông không thể vượt qua. Ấy là sự nghiệt ngã của thời gian.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 3
HLV Lippi tự tay xếp lại từng chiếc nón chiến thuật trong khi cầu thủ Trung Quốc khởi động. Chiến lược gia người Italy xem kỹ vị trí từng dụng cụ tập và để nó vào đúng vị trí ông muốn.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 4
Tài năng và đẳng cấp được lịch sử thừa nhận, HLV Lippi thừa sức kiếm việc ở bất kỳ CLB châu Âu nào. Nhưng từ năm 2012, Lippi đã nhận lời dẫn dắt Guangzhou Evergrande và chỉ còn làm việc ở châu Á từ đó tới nay.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 5
Trước đó chưa lâu, HLV Lippi tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Trung Quốc. Ông đã khá mệt mỏi sau bao năm tháng chinh chiến. Tuyển Trung Quốc có thể là đội bóng chuyên nghiệp cuối cùng của HLV Lippi.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 6
Trở lại với buổi tập, tuyển Trung Quốc đang có tinh thần thoải mái sau chiến thắng 2-1 trước Kyrgyzstan.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 7
Quãng thời gian ở tuyển Trung Quốc không ghi nhận thành công của HLV Lippi khi ông thất bại trong việc đưa Trung Quốc tới World Cup 2018. Dù vậy, thành công của HLV Lippi ở cấp CLB vẫn được truyền thông Trung Quốc thừa nhận.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 8
17h30 chiều nay, Marcello Lippi sẽ đối đầu Philippines của Sven Goran-Eriksson. Cuộc chiến của hai chiến lược gia phi phàm này chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.
Marcello Lippi cong lung xep dung cu tap luyen anh 9

Marcello Lippi từ chối gia hạn hợp đồng với đội tuyển Trung Quốc

Chiến lược gia người Italy đã từ chối gia hạn hợp đồng và sẽ chia tay đội tuyển Trung Quốc sau vòng chung kết Asian Cup 2019 vào tháng 1 tới.


Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm