Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao MU giành giải Cậu bé Vàng 2013

Giải thưởng thường niên giành cho những cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) xuất sắc nhất năm 2013 đã được trao cho cựu tiền vệ của Manchester United, Paul Pogba.

Tiền vệ trẻ của Juventus Paul Pogba vừa vinh dự nhận được giải thưởng Golden Boy 2013 (Cậu bé vàng) sau khi vượt qua 4 cái tên tài năng khác là tiền đạo Romelu Lukaku (Chelsea), trung vệ Raphael Varane (Real Madrid), Julian Draxler (Schalke 04) và Marquinhos (PSG).

Cầu thủ 20 tuổi người Pháp gia nhập Juventus vào năm 2012, đến nay anh đã trở thành một phần quan trọng trong đội hình của nhà đương kim vô địch Serie A. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng tài sản quý giá của Juve, Paul Pogba cũng đã ghi được 5 bàn thắng trong mọi giải đấu của CLB.

Pogba không ngừng tỏa sáng trong màu áo Juventus.

Không chỉ gây ấn tượng trong màu áo Juventus, Pogba còn là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất tại U20 World Cup. Ngoài những pha kiến tạo quan trọng, góp công lớn đưa U20 Pháp lần đầu đăng quang, Pogba còn ẵm luôn cầu thủ xuất sắc nhất U20 World Cup.

Được biết, Pogba chính là cầu thủ người Pháp, cũng như Juventus đầu tiên giành giải thưởng Golden Boy.

"Năm ngoái, tôi cũng đã lọt vào danh sách ứng cử viên, nhưng do tôi vẫn còn quá  trẻ và không được thi đấu thường xuyên nên không có khả năng giành chiến thắng”, Pogba nói với TuttoSport.

“Nhưng hôm nay tôi đã có thể hãnh diện và tự hào khi nói rằng những đóng góp của tôi đã được công nhận. Đây là một bước tiến trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng năm tới tôi sẽ lại tiếp tục giành được giải thưởng này."

Golden Boy (danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm) là cuộc bình chọn thường niên được tổ chức bởi nhật báo thể thao nổi tiếng Italia, TuttoSport. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh ngôi sao U-21 có màn trình diễn ấn tượng nhất năm.

Kể từ khi ra đời, Golden Boy đã tôn vinh khá nhiều cầu thủ mà giờ đây đang là những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới. Những cái tên đáng kể nhất trong số đó là Wayne Rooney (2004), Lionel Messi (2005), Cesc Fabregas (2006), Sergio Aguero (2007), Mario Balotelli (2010), Mario Gotze (2011) và Isco (2012).

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm