Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Januzaj lọt danh sách đề cử ‘Cậu bé Vàng 2013’

Tài năng trẻ Adnan Januzaj chính thức được điền tên vào danh sách đề cử “Cậu bé vàng” châu Âu 2013 sau màn trình diễn thuyết phục trong những trận đấu gần đây của MU.

Lần ra mắt giải Ngoại hạng Anh của Januzaj diễn ra trong trận MU tiếp đón Crystal Palace ở vòng 4 (14/9/2013). Tuy nhiên, tên tuổi của cầu thủ gốc Bỉ này chỉ được biết đến khi anh lập cú đúp giúp Quỷ đỏ thắng ngược Sunderland với tỷ số 2-1 ở vòng 7. Cùng với những màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Southampton, Januzaj đã bất ngờ được điền tên vào danh sách đề cử “Cậu bé vàng” châu Âu 2013.

Januzaj bất ngờ được điền tên vào danh sách đề cử "Cậu bé Vàng 2013".

Theo đó, số lượng ứng viên tranh giải “Cậu bé vàng” châu Âu hiện tăng lên 40 người. Trong đó ngoài tài năng trẻ của MU, còn rất nhiều cầu thủ đáng chú ý khác là Julian Draxler (Schalke), tiền vệ Paul Pogba (Juventus), trung vệ Raphael Varane (Real Madrid), Philippe Coutinho (Liverpool) và Romelu Lukaku (Everton)...

Thật bất ngờ là trong số 40 tài năng trẻ có tên trong danh sách đề cử, nước Anh chỉ góp duy nhất một đại diện. Đó là cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Arsenal, Alex Oxlade-Chamberlain.

Danh hiệu “Cậu bé vàng” châu Âu được tờ báo Tutto Sport của Italy sáng lập năm 2013 nhằm vinh danh cầu thủ trẻ thi đấu xuất sắc nhất tại châu Âu trong năm. Ngoài sự bình chọn của Tutto Sport, danh hiệu này còn nhận được sự bình chọn của nhiều tờ báo nổi tiếng khác ở châu Âu như De Telegraaf, Bild, The Times, Mundo DeportivoA Bola.

Danh sách 40 ứng viên cho danh hiệu "Cậu bé Vàng châu Âu 2013".

MU có hai người nằm trong danh sách đề cử này, song giới chuyên môn cho rằng Zaha không có nhiều cơ hội bởi kể từ khi mùa giải diễn ra, anh gần như không được HLV David Moyes trao cơ hội thi đấu. Trong khi đó, nếu tiếp tục duy trì được phong độ trong thời gian qua, Januzaj hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ MU thứ 3 giành danh hiệu cao quý này sau Rooney (2004) và Anderson (2008).

Danh sách các cầu thủ từng giành giải Cậu bé Vàng

Năm

Tên cầu thủ

CLB

Quốc tịch

2012

Isco

Malaga

Tây Ban Nha

2011

Mario Goetze

Dortmund

Đức

2010

Mario Balotelli

Man City

Italy

2009

Alexandre Pato

AC Milan

Brazil

2008

Anderson

Man United

Brazil

2007

Sergio Aguero

Atletico Madrid

Argentina

2006

Cesc Fabregas

Arsenal

Tây Ban Nha

2005

Lionel Messi

Barcelona

Argentina

2004

Wayne Rooney

Man United

Anh

2003

Van der Vaart

Ajax

Hà Lan

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm