Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đặt niềm tin vào tiền vệ 18 tuổi Januzaj

Quỷ đỏ tiếp đón Southampton trên sân nhà Old Trafford với mục tiêu giành 3 điểm, và sự chú ý nhiều nhất đang tập trung vào ngôi sao trẻ Adnan Januzaj.

MU - Southampton, 21h ngày 19/10 (Zing tường thuật trực tiếp)

Trong khi nhiều đồng đội căng sức thi đấu ở vòng loại World Cup 2014, thì Januzaj lại có khoảng thời gian nghỉ ngơi và rèn luyện thể lực trong vòng 2 tuần. Tuy nhiên, sức nóng của tiền vệ MU trên các phương tiện truyền thông ở Anh vẫn không hề giảm nhiệt. Sau khi lập cú đúp đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ trong trận gặp Sunderland, Januzaj trở thành cầu thủ được nhiều đội tuyển nhòm ngó đến.

Januzaj đang là cầu thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong đội hình MU.

Đến thời điểm hiện tại, tiền vệ 18 tuổi vẫn chưa quyết định khoác áo đội tuyển quốc gia nào, bởi nhiệm vụ quan trọng lúc này của Januzaj là phải có được một vị trí chắc chắn trong đội hình của HLV David Moyes. Cuối tuần này trong trận MU tiếp đón Southampton trên sân nhà, chiến lược gia người Scotland sẽ tiếp tục sử dụng cầu thủ khoác áo số 44 bên hành lang cánh trái.

Nhiều chuyên gia đánh giá Januzaj trở thành nhân tố giúp HLV David Moyes tháo gỡ được khá nhiều bế tắc trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới. Ở vòng 8 tiếp đón đối thủ ưa thích Southampton tại Old Trafford, Quỷ đỏ quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với việc các cầu thủ đang có phong độ khá tốt, mục tiêu trên hoàn toàn nằm trong tầm tay của MU.

Ở hai trận cuối vòng loại World Cup 2014, Rooney (ĐT Anh) và Van Persie (Hà Lan) đều đã tỏa sáng với những pha làm bàn rất ấn tượng. Đặc biệt là Ro10 đã giúp Tam sư giành vé trực tiếp đến Brazil trong trận đấu căng thẳng với Ba Lan. Điều quan trọng là hai chân sút kể trên phải duy trì phong độ và tìm được tiếng nói chung trên hàng tiền đạo của MU.

Không chỉ yên tâm với hàng công, HLV David Moyes cũng đang rất hài lòng với phong độ của David De Gea. Mùa này, thủ môn người Tây Ban Nha trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành của nhà vô địch. Điều đó hoàn toàn khác với mùa giải trước khi De Gea phải chia sẻ vị trí gác đền với Anders Lindegaard. Ngoài ra, bên hành lang cánh trái, Patrice Evra đang gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt. Sau 7 vòng đầu tiên, tuyển thủ người Pháp đã có 6 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Lợi thế được chơi trên sân Old Trafford sẽ là yếu tố giúp người hâm mộ MU có thêm cơ sở tin vào chiến thắng của đội nhà ở cuối tuần này.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến ra sân của MU và Southampton.

Tỷ lệ châu Á

 Thống kê về MU và Southampton trước vòng 8 Ngoại hạng Anh

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm