Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sự kiện đáng chờ đợi nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh

Premier League trở lại sau 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho các trận vòng loại World Cup 2014. Sự hấp dẫn của vòng 8 Ngoại hạng Anh sẽ dồn vào những đội bóng đang ở nửa trên bảng xếp hạng như Arsenal hay MU.

MU chưa thua Southampton suốt 10 năm qua. Còn trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, CLB áo đỏ thành Manchester mới chỉ 2 lần đánh rơi điểm ở những lần đụng độ Southampton. Tuy nhiên, trước khi vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra, MU lại đang xếp dưới đối thủ này tới 5 bậc. Với việc được chơi trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ hy vọng tiếp tục giành chiến thắng trước Southampton để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Dù có khởi đầu không thật sự ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở nhiệm kỳ hai của HLV Mourinho, nhưng Chelsea vẫn có mặt trong Top 3 và chỉ kém hai đội xếp trên Arsenal và Liverpool 2 điểm. Ở vòng 8, thầy trò HLV Mourinho sẽ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, và mục tiêu của Chelsea là thu về 3 điểm để có thể leo lên ngôi đầu. Tuy nhiên, tân binh Cardiff không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi từng đánh bại Man City với tỷ số 3-2.
Tiền vệ người Nhật Bản có những lời than phiên về thể lực do không được ra sân thường xuyên trong màu áo MU. Shinji Kagawa lên tiếng bày tỏ khát khao được thi đấu, nhưng HLV David Moyes vẫn chưa phản hồi về việc có tin dùng cựu cầu thủ Dortmund ở cuối tuần này hay không. Người hâm mộ chờ đợi quyết định của nhà cầm quân người Scotland về tương lai của Kagawa ở sân Old Trafford.
Tiền vệ 20 tuổi người Anh Ravel Morrison đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn ở Premier League. Khoác áo ĐT U21 Anh, Morrison đã chơi rất ấn tượng. Còn trong đội hình của West Ham, ngôi sao trẻ người Anh đang nổi lên là số 9 ảo thi đấu khá thành công. Đối đầu với hàng thủ của Man City, Morrison cần chứng tỏ khả năng của mình.
HLV Poyet sẽ có trận ra mắt CĐV Sunderland trên cương vị thuyền trưởng, thay thế cho đồng nghiệp Paulo Di Canio. Tuy nhiên, chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Poyet.
Mesut Oezil bị dính chấn thương trong lần trở về phục vụ đội tuyển Đức ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Đây là thông tin đáng lo ngại cho Arsenal, bởi tiền vệ này đang giữ linh hồn cho lối chơi của Pháo thủ thành London. Nếu thiếu vắng Mesut Oezil, khả năng tấn công của CLB chủ sân Emirates chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Trong buổi tập cuối cùng của Arsenal trước trận gặp Norwich, HLV Wenger hy vọng tiền vệ người Đức kịp bình phục chấn thương để ra sân. Ở vòng 8, Pháo thủ nhiều khả năng cũng sẽ đón Cazorla trở lại trong đội hình chính sau thời gian điều trị chấn thương.
Tottenham thi đấu chưa thực sự thành công dù sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu. Kết quả xếp thứ 6 trước khi vòng 8 diễn ra chưa làm người hâm mộ hài lòng. Cuối tuần này, thầy trò HLV Villas-Boas sẽ phải làm khách trên sân của Aston Villa. Trong khi đó, nhà vô địch MU cần giành chiến thắng để cải thiện vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Còn với Southampton, vị trí thứ 4 của CLB này thực sự gây ngạc nhiên cho các chuyên gia và người hâm mộ. Áp lực với 3 CLB kể trên thực sự rất lớn ở vòng 8.
Hull City xếp ngay phía sau Everton trên bảng xếp hạng. Chuyến làm khách tới sân Goodison Park báo hiệu nhiều thách thức. Mùa này, sự có mặt của Lukaku trong đội hình giúp khả năng tấn công của Everton được cải thiện đáng kể. Với tham vọng giành suất dự Europa League mùa tới, Hull City và Everton chắc chắn đều không muốn để thua trong trận đối đầu trực tiếp.

CLB Crystal Palace do Ian Holloway dẫn dắt đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng và có nguy cơ phải sớm trở lại Championship. Cuối tuần này, CLB chủ sân Selhurst Park sẽ đón tiếp một ứng cử viên xuống hạng khác là Fulham. Cuộc chiến của hai đội bóng này hứa hẹn sẽ diễn ra không kém phần căng thẳng và quyết liệt. 

Luis Suarez và Daniel Sturridge hiện là cặp tiền đạo có hiệu suất ghi bàn hàng đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong trận đấu giữa Liverpool và Newcastle, hai chân sút của Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ có dịp so tài với tiền đạo Loic Remy bên phía đối phương (5 bàn/5 trận). Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool và Newcaslte đã có tới 20 bàn thắng, và người hâm mộ chờ đợi một trận đấu có nhiều pha làm bàn trên sân St James'Park.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm