Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao tuổi teen làm 'điên đảo' sân cỏ NH Anh

Premier League mùa này trở nên hấp dẫn hơn khi các cầu thủ trẻ gây ấn tượng ở những lần được ra sân. Trong đó, Adnan Januzaj (MU), Serge Gnabry (Arsenal), Luke Shaw (Southampton) là những gương mặt gây rất nhiều sự chú ý.

Romelu Lukaku (Chelsea cho Everton mượn)

Nhiều chuyên gia khuyên HLV Mourinho nên giữ lại Romelu Lukaku, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định đẩy tiền đạo sinh năm 1993 khỏi sân Stamford Bridge. Sau khi gia nhập Everton theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải, Lukaku chơi rất hay, ghi 4 bàn sau 3 trận khoác áo CLB chủ sân Goodison Park. Phong độ ấn tượng giúp Lukaku chiếm một suất chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Martinez.

Lukaku tỏa sáng trong màu áo Everton theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea.

Adnan Januzaj (MU)

Sau vòng 7 Ngoại hạng Anh, tiền vệ 18 tuổi người Bỉ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Anh. Ngay trận đầu góp mặt trong đội hình xuất phát của MU, Adnan Januzaj ghi 2 bàn rất đẹp mắt, mang về chiến thắng 2-1 cho CLB chủ sân Old Trafford. Màn trình diễn xuất sắc của Adnan Januzaj được HLV David Moyes đánh giá rất cao, và vị thuyền trưởng của MU xem đây là nhân tố mới rất đáng để chờ đợi của Quỷ đỏ.

Màn trình diễn xuất sắc của Januzaj ở trận gặp Sunderland.

Serge Gnabry (Arsenal)

Chấn thương của Theo Walcott giúp Serge Gnabry có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của Arsenal. Ở trận gặp Stoke, HLV Wenger quyết định sử dụng cầu thủ 18 tuổi người Đức. Dù đây là lần đầu được góp mặt trong đội hình xuất phát, nhưng Serge Gnabry đã chơi rất ấn tượng (được chấm điểm 7,5) và góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1.

Gnabry thi đấu khá tốt bên cánh phải của Arsenal.

Ross Barkley (Everton)

Dù mới chỉ 19 tuổi, nhưng Ross Barkley đã được ra sân trong đội hình xuất phát của Everton. Hiện tại, Barkley gây ấn tượng khi sở hữu tốc độ và thể lực rất tốt. Sau 7 trận ra sân từ đầu mùa giải, Ross Barkley đóng góp 2 pha lập công cho CLB chủ sân Goodison Park. Phong độ khá tốt của tiền vệ người Anh giúp Everton có 12 điểm và kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal.

Ross Barkley - The Wonderkid.

Luke Shaw (Southampton)

Luka Shaw sở hữu tốc độ và thể lực rất tốt.

Ở độ tuổi 17, Luke Shaw đã được ra sân 17 trận trong màu áo Southampton mùa trước. Hiện tại, hậu vệ người Anh tiếp tục là một trong những cầu thủ trụ cột của CLB chủ sân St Mary’s. Chứng kiến màn trình diễn của Luke Shaw, CĐV Southampton đã so sánh cầu thủ sinh năm 1995 với Gareth Bale, ngôi sao bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Southampton và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đến Real với mức phí 100 triệu euro ở mùa hè 2013.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm