Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cầu thủ có thể đem lại sự sáng tạo cho Man United

Luka Modric, Eden Hazard hay James Rodriguez là những cái tên có thể mang đến niềm hy vọng mới cho các Manucian trong mùa giải 2012-2013.

6 cầu thủ có thể đem lại sự sáng tạo cho Man United

Luka Modric, Eden Hazard hay James Rodriguez là những cái tên có thể mang đến niềm hy vọng mới cho các Manucian trong mùa giải 2012-2013.

>>Top 10 cầu thủ sáng tạo nhất châu Âu mùa này
>>5 cầu thủ chơi rắn nhất MU trong kỷ nguyên Premier League
>>Top 5 ngôi sao tuổi 'băm' tại Premier League

Thời điểm mùa giải 2011 – 2012 kết thúc cũng là lúc các tín đồ của Quỷ đỏ phải cay đắng thừa nhận thực tại rằng, họ phải chịu mùa giải trắng tay đầu tiên trong 6 năm. Ai cũng nhận ra rằng đội hình của MU mùa bóng vừa rồi vừa thiếu lại vừa yếu và rằng, MU có được vị trí thứ hai là nhờ vào tài chèo lái xuất thần của vị thuyền trưởng đã bước qua tuổi thất thập Alex Ferguson.

Tuy nhiên, “có bột mới gột nên hồ”, nếu muốn không phải cay đắng nhìn các đối thủ vượt mặt thêm một lần nữa, MU cần tăng cường lực lượng và tuyến đầu tiên phải được bổ xung không đâu khác chính là tuyến tiền vệ, nơi MU cần thêm một “nghệ sĩ” đích thực, thay vì tin tưởng vào những Giggs, Scholes đã qua thời kỳ đỉnh cao hay Tom Cleverley, Anderson chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Dưới đây là những cái tên có thể đem lại sự khác biệt cho tuyến giữa của Quỷ đỏ:

Luka Modric

Ngay từ thời điểm cục diện của mùa giải còn chưa ngã ngũ (tháng 3), Goal đưa tin cho biết Modric chứ không phải bất cứ cầu thủ nào khác là mục tiêu số một của Quỷ đỏ mùa hè năm nay. Đó được xem là một lựa chọn hợp lý bởi ngoài tài năng đã được kiểm chứng trong màu áo Tottenham, Modric còn có nhiều lợi thế khác như quen thuộc với môi trường khắc nghiệt tại giải Ngoại hạng và đang ở độ “chín” của sự nghiệp, một mẫu cầu thủ có thể dùng ngay, đồng nghĩa với độ rủi ro của thương vụ này là rất thấp.

Có Modric, Rooney sẽ được trả lại vị trí săn bàn quen thuộc và khi đó, người ta sẽ thấy được sự nguy hiểm trong cách tấn công của MU với một trung phong đích thực. Vấn đề lớn nhất của thương vụ này có lẽ là phí chuyển nhượng bởi lịch sử đã chứng minh, để có được hai cầu thủ Carrick và Berbatov từ Tottenham, MU đều phải chi bộn.

Eden Hazard

Có những thông tin cho rằng, Hazard đã tìm mua nhà tại Manchester. Giới chuyên môn cho rằng khả năng tiền vệ người Bỉ chuyển sang Man xanh là cao hơn, bởi ở đó, tiền vệ này chắc chắn sẽ nhận được mức đãi ngộ cao ngất ngưởng mà MU không thể đáp ứng. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận kỹ hơn, MU mới là điểm đến lý tưởng cho tiền vệ sinh năm 1991 bởi ở đó, anh được làm việc với một HLV nổi tiếng mát tay với các tài năng trẻ là Alex Ferguson.

Ngoài ra, chuyển đến Man đỏ, cơ hội để tỏa sáng và trở thành trụ cột của đội bóng cũng sáng nước hơn hẳn với Hazard thay vì phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt các ngôi sao khác bên phía Man City.

Shinji Kagawa

Kagawa nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của MU hè này, nhất là sau khi cánh săn ảnh chộp được cảnh đích thân Sir Alex ngồi dự khán trận Dormund – Munich, trận đấu mà Kagawa là người mở tỉ số.

Khả năng hòa nhập của Kagawa tại môi trường mới còn là một dấu hỏi nhưng anh lại đáp ứng được tiêu chí đầu tiên của MU, đó là rẻ mà chất. Với sự có mặt của tiền vệ sáng tạo người Nhật Bản, MU nhiều khả năng sẽ phải thay đổi chiến thuật bởi Kagawa thi đấu ở vị trí số 10 điển hình, ngay phía sau tiền đạo cắm, cũng đồng nghĩa với việc, vị trí của những Welbeck hay Chicharito sẽ bị đe dọa bởi Rooney chắc chắn sẽ vẫn là con át chủ bài của đội chủ sân Old Trafford.

James Rodriguez

Được coi là một Ronaldo mới, James (nếu đến với MU) sẽ là của để dành đáng giá cho đội Á quân Premier League. 12 bàn thắng, 8 pha trợ giúp tại giải Bồ Đào Nha là một thành tích đáng tự hào đối với một tiền vệ mới bước sang tuổi 20. Daily Mail đã nhanh chóng đưa ra giá chuyển nhượng cho tài năng trẻ này là 25 triệu bảng, tuy nhiên, với việc gán thêm Anderson cho Porto, MU hy vọng sẽ giảm được đáng kể số tiền đó.

Nicholas Gaitan

Gaitan là một fan ruột của United, đó có thể coi là lợi thế lớn nhất của đội bóng thành phố công nghiệp nước Anh trước hàng loạt các ông lớn khác. Thật đáng ngạc nhiên là Gaitan đã có đến 7 đường chuyền thành bàn tại Champions League, tuy nhiên trong 25 trận chơi cho Benfica tại giải quốc nội, anh chỉ ghi được 3 bàn và có 7 pha trợ giúp khác.

Gaitan sở hữu lối tốc độ và sự nhạy bén của một cầu thủ chạy cánh nhưng nếu nói anh xuất sắc hơn những Nani hay Ashley Young thì không nhiều người tin vào điều đó. Tuy nhiên, nếu Sir Alex mạnh dạn đưa anh vào thi đấu tại vị trí trung tâm hàng tiền vệ, mọi chuyện có thể sẽ khác và đó là lý do để người ta tin rằng, một khoản tiền khoảng 20 triệu bảng đang được MU chuẩn bị và sẵn sàng ngỏ lời với đội bóng Bồ Đào Nha.

Yohan Cabaye

Không chỉ từng là mục tiêu của MU, Cabaye cũng là người đá quả phạt trực tiếp mang đến bàn thắng, cũng là người làm mờ nhạt tuyến giữa của MU trong trận Newcastle đã bại Quỷ đỏ 3 bàn không gỡ. Anh là một mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện hiếm hoi của Premier League mùa này, với khả năng phòng ngự, chọn vị trí và điều tiết trận đấu đều tốt. Ở Premier League hiện tại, cũng chỉ có Newcastle và Man United ưa thích sử dụng hai tiền vệ trung tâm giăng ngang và đó chính là đất dụng võ của Cabaye.

Newcastle thừa hiểu giá trị của cầu thủ người Pháp gốc Việt nên chắc chắn sẽ có những động thái làm giá để kiếm về một khoản tiền khổng lồ giống như họ đã từng làm với Andy Caroll.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm