Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Arsenal đổi giọng khi nhận xét Ronaldo

Chuyên gia Paul Merson khen ngợi kỹ năng chạy chỗ của Cristiano Ronaldo trong trận MU hạ Newcastle 4-1 tối 11/9 (giờ Hà Nội).

"Chuyển động từ Ronaldo là phi thường. Trong hiệp một, cậu ấy liên tục chạy chỗ dù không nhận bóng. Trong sai lầm của thủ môn (tình huống bàn mở tỷ số - PV), chỉ một người nhận ra được là Ronaldo. CR7 không chạy nước rút quá nhiều ở trận này, nhưng thực hiện điều đó đúng thời điểm", Manchester Evening News dẫn lời Merson.

Merson từng chơi hơn 300 trận cho Arsenal và có 21 lần khoác áo tuyển Anh. Lúc này, Merson là chuyên gia bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù. Một tuần qua, cựu tiền vệ sinh năm 1968 nhận chỉ trích từ CĐV MU vì những phát biểu xung quanh Ronaldo.

Ronaldo anh 1

Ronaldo bứt tốc, khống chế và dứt điểm ấn tượng để ghi bàn thứ 2. Ảnh: Reuters.

Ở thời điểm CR7 gia nhập MU, Merson từng nhận xét: "Ronaldo không phải là mẫu cầu thủ có thể tự kết liễu đối phương. Cậu ấy chỉ giỏi ở những tình huống cận thành thôi. Nghĩa là Ronaldo sẽ ghi bàn nếu đồng đội đưa bóng vào khu vực cấm địa. CR7 cần các quả tạt".

"Hãy nhìn cách Ronaldo ghi bàn trong trận gặp Ireland. Các tiền vệ cần đưa bóng vào trong, rồi Ronaldo dứt điểm. Cả 2 cầu thủ chạy cánh của MU đều không thuộc cách chơi như vậy. Sancho ưa thích những pha băng cắt vào trung lộ, tương tự là Greenwood", Merson phân tích tiếp.

Merson khiến CĐV MU bức xúc khi tuyên bố Ronaldo không phải là thương vụ sáng suốt của sân Old Trafford, mà cái tên nên được chiêu mộ là Harry Kane.

Ronaldo đã lập cú đúp ngay trận đầu ra mắt MU ở Premier League 2021/22. Anh đệm bóng cận thành ở tình huống đầu tiên. Đến bàn thứ 2, Ronaldo chạy nước rút với vận tốc 32,5 km/h và dứt điểm bằng chân trái hạ thủ môn Newcastle.

Zing tại Old Trafford: Ronaldo thu hút hơn 70.000 CĐV đến sân Theo ghi nhận của Zing tại Manchester, vé chợ đen trước trận Man United - Newcastle ở vòng 4 Premier League tối 11/9 đã tăng giá lên hàng nghìn bảng Anh.

Schmeichel: 'Ronaldo là chữ ký tốt bậc nhất MU 10 năm qua'

Cựu thủ môn Peter Schmeichel khẳng định Ronaldo chính là hình mẫu CĐV MU khao khát trong nhiều năm qua.

HLV Solskjaer lý giải màn tỏa sáng của Ronaldo

Ole Gunnar Solskjaer nhấn mạnh Cristiano Ronaldo đã phát triển vượt bậc so với thời điểm anh rời MU để đến Real Madrid.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm