Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu hộ thành công tàu Hoàng Phúc bị lật úp

Lực lượng trục vớt đã cứu hộ thành công tàu Hoàng Phúc 18 bị nạn trên luồng Soài Rạp. Nhân viên cứu hộ đang kiểm tra, khắc phục hư hỏng trước khi kéo về Vũng Tàu.

Theo đó, khoảng 14h ngày 3/11, tàu cần cẩu Yết Kiêu 350 tấn của công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal) cùng các tàu hậu cần đã cứu hộ thành công tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn trước đó trên luồng Sào Rạp thuộc huyện Cần Giờ, TP HCM.

Tàu cần cầu Yết Kiêu nâng tàu Hoàng Phúc 18. Ảnh: T.N.

Theo quan sát, tàu Hoàng Phúc đã được lật ngửa lên, vẫn còn nguyên vẹn và không có hư hỏng nào nặng. Trước đó lúc 10h30, tàu Yết Kiêu nhấc bổng được tàu gặp nạn nhưng do cabin Hoàng Phúc vướng vào cần cẩu nên phải hạ xuống nước để tìm phương án khác.

Hiện các nhân viên cứu hộ kiểm tra các khoang để tìm 2 thuyền viên gặp nạn có thể mắc kẹt bên trong, đồng thời vệ sinh và khắc phục những sự cố nhỏ trước khi kéo về cảng Sao Mai (TP Vũng Tàu) để lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn (quê Bà Rịa - Vũng tàu, thuyền trưởng tàu Hoàng Phúc 18), thời điểm tàu gặp nạn gần 19h ngày 30/10. 

“Lúc đó tàu đang neo, mọi người vừa ăn cơm xong còn tôi ngồi nghe chương trình thời tiết. Bất ngờ liên tiếp nhiều con sóng đánh vào liên tục khiến tàu nghiêng sang một bên. Chúng tôi lập tức chạy ra phía ngoài nhảy xuống nước thì đợt sóng mạnh đáp lật úp tàu”, ông Sơn kể.

Tàu Hoàng Phúc 18 đã được cứu hộ thành công, không bị hư hỏng nhiều.
Tàu Hoàng Phúc 18 đã được cứu hộ thành công, không bị hư hỏng nhiều. Ảnh: Vungtau MRCC.

Ông Sơn cho biết, với gần 30 năm kinh nghiệm đi biển, những con sóng như trên ông cũng thường gặp nhưng không ngờ có thể đánh lật tàu. Ông nhận định, có thể sóng đánh nghiên tàu khiến 700 tấn đá và máy móc bị xô lệch một bên là nguyên nhân khiến Hoàng Phúc lật úp.

Phút thợ lặn gặp người 15 giờ mắc kẹt trong tàu chìm

Khi được nhờ đi cứu người, nhóm ngư dân không chút suy nghĩ chạy ghe đến ngay hiện trường. Anh Toàn lặn sau 4 mét thì thấy thuyền viên đang bám vào lan can tàu, rất hoảng loạn.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm