Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV U22 Thái Lan tin đội nhà vô địch SEA Games 30

Hai huấn luyện viên từng giành HCV SEA Games 28 và 29 lên tiếng cảnh báo đội nhà về những khó khăn ở giải đấu sắp tới diễn ra tại Philippines.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan được chọn làm hạt giống số một, nằm cùng bảng với Indonesia, Việt Nam, Singapore, Lào và Brunei.

Theo thông báo từ ban tổ chức, toàn bộ các trận bóng đá nam đều được tổ chức trên mặt sân nhân tạo. Điều này khiến HLV Choktawee Promrat, người từng giành HCV SEA Games 2015 cùng U23 Thái Lan, lên tiếng lo ngại.

Ông nói với Thai Rath: "Các cầu thủ cần cố gắng hết sức. Việt Nam hay Singapore đều không phải là đối thủ lạ lẫm, chúng ta phải chuẩn bị thật tốt. Chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng là vấn đề đáng quan tâm, U22 Thái Lan cần tính toán kỹ điều này".

Cuu HLV Thai Lan tin doi nha vo dich SEA Games 30 anh 1
U22 Thái Lan được các HLV nước nhà đặt niềm tin tại SEA Games 30. Ảnh: Việt Hùng.

"Tất nhiên, chúng ta vẫn có cơ hội giành HCV. Bốn năm trước tôi đã làm được điều đó và hiện tại không có gì thay đổi. Các bạn phải cố gắng giữ vị thế của mình", HLV Promrat nhắn nhủ tới U22 Thái Lan. 

Người từng vô địch SEA Games 29 cùng Thái Lan, HLV Worawut Srimakha, cũng có băn khoăn về việc chơi trên mặt cỏ nhân tạo giống đồng nghiệp. "SEA Games diễn ra liên tục với mật độ dày, cầu thủ cần giữ gìn sức khỏe. Việc tuyển chọn cầu thủ cũng phải phù hợp với mặt sân đặc biệt tại Philippines. Họ cần duy trì thể trạng tốt để đủ sức chơi trên sân cỏ nhân tạo", HLV Worawut chia sẻ.

"Chấn thương và các vấn đề có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng tôi vẫn tin U22 Thái Lan sẽ giành HCV. Trình độ các cầu thủ hiện giờ hơn 2 năm trước khá nhiều. HLV cũng có nhiều lựa chọn nhân sự và chiến thuật hơn khi tôi còn cầm quân", HLV Worawut đánh giá.

Trong quá khứ, Thái Lan từng giành 16 HCV tại các kỳ SEA Games. Môn bóng đá nam tại SEA Games 30 diễn ra từ ngày 26/11 đến 10/12 tại Philippines. Vòng bảng bắt đầu từ ngày 26/11 đến 5/12 trên 2 sân Rizal Memorial UMAK và Binan Football. Các trận bán kết, chung kết và tranh HCĐ được tổ chức từ ngày 7/12 trên sân Rizal Memorial.

Cuu HLV Thai Lan tin doi nha vo dich SEA Games 30 anh 2
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Khoảnh khắc lá thăm đưa U22 Việt Nam chung bảng với Thái Lan Sáng 15/10, lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 2019 diễn ra tại Manila, Philippines. U22 Việt Nam rơi vào bảng B cùng với Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm