Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Thái Lan cho rằng mức lương của Nishino là phí phạm

Cựu HLV Srettha Thavisin đề nghị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chia tay Akira Nishino để đặt niềm tin vào một thuyền trưởng nội.

"Bóng đá là môn thể thao của quốc gia. Đội tuyển Thái Lan là trái tim của nhân dân. Chúng ta luôn hy vọng bóng đá giúp xoa dịu những trái tim khó khăn. Tuyển Thái Lan đã hòa và thua những đội lẽ ra chúng ta phải thắng liên tiếp. Bây giờ có muộn để thay HLV? Tôi nghĩ là chưa", Thairath dẫn lời cựu HLV Thavisin.

"Chủ tịch Samyot hãy trọng dụng một HLV người Thái Lan. Đó là bổ nhiệm Totchtawan Sripan, đưa Rangsan Viwatchaichok, Issara Sritaro làm trợ lý để tiết kiệm tiền. Hãy tiết kiệm 10 triệu USD mỗi năm để ủng hộ các CLB Thai League", ông nhấn mạnh.

Thavisin khẳng định HLV người Thái sẽ hiểu cầu thủ. LĐBĐ Thái Lan (FAT) cần có cái nhìn thực tế để hướng tới tầm phát triển lâu dài. Thay vì trả cho Nishino mức lương đắt đỏ, FAT nên phân bổ nguồn lực cho nhiều mục tiêu phát triển bóng đá Thái Lan.

tuyen Thai Lan anh 1

HLV Nishino dần đánh mất niềm tin ở Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Trang Thairath cho biết ông Thavisin là cựu HLV. Hiện tại, ông là một trong những doanh nhân có tiếng ở Thái Lan.

Trên trang cá nhân, ông Thavisin thường xuyên đưa ra góc nhìn về tuyển Thái Lan. Cựu HLV này liên tục nhấn mạnh Nishino không hiểu cầu thủ Thái Lan, do đó chưa thể xây dựng đội tuyển vươn đến đẳng cấp như kỳ vọng.

Tại vòng loại hai World Cup 2022, tuyển Thái Lan bị Indonesia cầm hòa 2-2 trên đất UAE. Sau đó, thầy trò HLV Nishino thua UAE 1-3. Với 2 cú sảy chân, "Voi chiến" chỉ có 9 điểm sau 7 trận và gần như không còn cơ hội tiến vào vòng loại ba World Cup 2022.

HLV Nishino đã bỏ qua các chiến dịch AFF Cup 2018, SEA Games 30 nhằm tập trung 100% cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, kế hoạch của Thái Lan coi như đổ vỡ.

tuyen Thai Lan anh 2
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chối trả lời về tương lai HLV Nishino

Nhà cầm quân người Nhật Bản đối diện với tương lai không dễ dàng ở tuyển Thái Lan sau thất bại tại vòng loại World Cup 2022.

Thống kê thất vọng của HLV Nishino

Khi cánh cửa đi tiếp gần như đóng sập đối với tuyển Thái Lan, truyền thông nước này đã điểm lại thành tích của "Voi chiến" dưới thời HLV Akira Nishino.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm