Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan thay đổi hàng loạt nhân sự trước UAE?

Tờ báo hàng đầu Thái Lan tin rằng HLV Akira Nishino sẽ thay đổi nhiều nhân sự trong trận đấu gặp đối thủ đang hưng phấn là UAE.

Sau khi bị Indonesia cầm hòa 2-2, cánh cửa đi tiếp của Thái Lan trở nên đầy khó khăn khi phải đối đầu với chủ nhà UAE hưng phấn. Siam Sport tin rằng HLV Akira Nishino sẽ đưa ra nhiều thay đổi lớn về nhân sự trong trận cầu quyết định này. Tờ báo này cũng nhấn mạnh: "Thái Lan phải thắng UAE".

Những thay đổi mà HLV Nishino đưa ra được cho là sẽ đến từ nhiều vị trí trong đội hình. Ở hàng phòng ngự, trung vệ kỳ cựu Pansa Hemviboom được cho là sẽ đá thay vị trí một trong hai cầu thủ, Manuel Bihr hoặc Suphan Thongsong. Cặp trung vệ này của tuyển Thái Lan đã chơi không tốt trước Indonesia và bị đối thủ bị đánh giá yếu hơn trừng phạt.

Thai Lan vs UAE anh 1

Thái Lan bỏ lỡ cơ hội chiếm lợi thế khi hòa Indonesia dù hai lần vươn lên dẫn trước. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở vị trí hậu vệ trái, Sasalak Haiprakhon cũng sẽ trở lại để thay thế Enersto, người chơi không ấn tượng trước Indonesia và thường xuyên bị Egy Maulana vượt mặt.

Hai ngôi sao của Buriram United, Supachok Sarachat và Suphanat Muenta cũng được kỳ vọng sẽ đá từ đầu. Trung phong của Thái Lan vẫn là Adisak Kraisorn.

Trước trận đấu khó khăn với UAE, HLV Nisinho nhấn mạnh: "Chúng tôi đã xem trận đấu giữa UAE và Malaysia. Đội chủ nhà làm rất tốt với chiến thắng 4-0. Thái Lan từng đánh bại UAE trên sân nhà. Tuy nhiên, đội hình UAE lần này chất lượng hơn trước. Chúng tôi phải cẩn thận với lối chơi tấn công của họ. UAE có những cầu thủ mới mà chúng tôi chưa chạm trán ở Thái Lan".

Siam Sport bình luận: "Nishino phải làm cho các cầu thủ sẵn sàng chiến đấu, dù có thể lúc này tình hình rất khó khăn và các cầu thủ có thể đã mệt nhoài".

Tờ báo này cũng nhận định HLV Bert van Marwijk đã làm điều tuyệt vời cho UAE khi giúp đội tuyển Tây Á thắng Malaysia 4-0. "Mọi liên kết đều hoàn hảo. UAE sẽ chẳng thay đổi gì ở trận này", Siam viết.

Tuy nhiên, tờ báo này vẫn chọn góc nhìn lạc quan cho Thái Lan khi đưa ra thông số "Voi chiến" đã bất bại trước UAE trong 3 trận gần nhất. Ở trận lượt đi, Thái Lan thắng UAE 2-1 dù chân sút Ali Mabkhout có thi đấu. Những người lập công cho Thái Lan là Teerasil Dangda và Ekanit Panya. Danda không góp mặt trong đợt triệu tập này.

Trận đấu giữa Thái Lan và UAE sẽ diễn ra lúc 23h45 tối 7/6.

Thai Lan vs UAE anh 2

Thái Lan chỉ còn 2 trận trong tay. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

HLV tuyển UAE: 'Chúng tôi đặc biệt tôn trọng Thái Lan'

HLV Bert van Marwijk không quên thất bại trước tuyển Thái Lan vào năm 2019, và khẳng định tuyển UAE phải thắng mọi trận đấu còn lại nếu muốn giành vé vào vòng loại tiếp theo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm