Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu giám đốc IMF đòi nữ hầu phòng bồi thường 1 triệu đô

Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đang kiện ngược lại nữ hầu phòng đã cáo buộc ông này tội quấy rối tình dục năm ngoái và đòi bồi thường 1 triệu USD.

Cựu giám đốc IMF đòi nữ hầu phòng bồi thường 1 triệu đô

Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đang kiện ngược lại nữ hầu phòng đã cáo buộc ông này tội quấy rối tình dục năm ngoái và đòi bồi thường 1 triệu USD.

Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn.

Ông Strauss-Kahn bị giam giữ ở New York tháng 5/2011, sau khi cô Nafissatou Diallo cáo buộc ông này ép mình quan hệ tình dục trong phòng tại khách sạn Sofitel ở Manhattan. Các công tố viên sau đó ngừng buộc tội ông Strauss-Kahn vì cho rằng lời cáo buộc của cô Diallo là thiếu tin cậy. Không chịu bỏ cuộc, nữ hầu phòng sau đó tiếp tục theo đuổi một vụ kiện dân sự chống lại cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF.

Sự việc càng trở nên phức tạp khi ông Strauss-Kahn hôm thứ hai (14/5) cũng đâm đơn kiện ngược lại nữ hầu phòng, tại thời điểm cách một năm xảy ra vụ bê bối tình dục và trước lễ nhậm chức của tân Tổng thống Pháp Francois Hollande đúng 1 ngày.

Nữ hầu phòng Nafissatou Diallo.

Trước khi dính líu đến vụ kiện tụng, ông Strauss-Kahn từng được xem là một ứng cử viên của đảng Xã hội trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Pháp. Vụ bê bối đã khiến chính khách này không những mất chức giám đốc IMF, mà còn bị gạt tên khỏi danh sách ứng cử viên ông chủ điện Elysee.

Đen đủi hơn, ngày 26/3, ông Strauss-Kahn còn bị chính thức điều tra vì các cáo buộc liên quan đến một đường dây mại dâm ở Lille, Pháp. Vụ việc này nổi tiếng khắp nước Pháp với tên gọi “Vụ Carlton”, được lấy từ tên khách sạn diễn ra bữa tiệc sex của ông Strauss-Kahn.

>>Cựu giám đốc IMF bị tình nghi liên quan đến đường dây mại dâm
>>Cựu giám đốc IMF bị bắt vì liên quan đến đường dây gái gọi
>>Nạn nhân của giám đốc IMF sống ở khu của người HIV
>>Tổng Giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dục

Thân bại danh liệt, cựu giám đốc IMF hiện phải tìm kiếm sự đền bù vì bị mất việc, mất danh dự và bị giam nhầm. Trong hồ sơ gửi tòa án, ông Strauss-Kahn phủ nhận tất cả tội danh và nói rằng việc quan hệ tình dục là có sự đồng thuận của cô Strauss-Kahn.

“Cô Diallo giả dối và có ác tâm cho rằng ông Strauss-Kahn tấn công tình dục mình, trong khi cô ta biết rõ lời cáo buộc đó là sai sự thật”, đơn kiện của ông Strauss-Kahn cho biết. Đáp lại, luật sư của cô Diallo cho rằng, đơn kiện của ông Strauss-Kahn cho thấy quan điểm ghét phụ nữ của cựu giám đốc IMF.

BBC cho hay, cả 2 đơn kiện của ông Strauss-Kahn và cô Diallo đều được nộp lên tòa án Tối cao ở New York.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm