Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Malaysia: 'CLB Hà Nội không quá coi trọng AFC Cup'

Cựu danh thủ Shebby Singh cho rằng việc không quá coi trọng giải đấu đã khiến CLB Hà Nội gặp bất lợi trước lượt trận cuối vòng bảng.

Trước lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019, CLB Hà Nội đang gặp bất lợi trước đối thủ Tampines Rovers khi buộc phải giành chiến thắng, trong khi đại diện Singapore cần một kết quả hòa là sẽ có được ngôi đầu bảng. 

Nói về tình cảnh của đội bóng thủ đô khi trả lời phỏng vấn Fox Sports Asia, cựu tuyển thủ Malaysia Shebby Singh cho biết: "Tôi bất ngờ khi thấy CLB Hà Nội chưa thể có ngôi đầu bảng. Họ dường như không quá coi trọng AFC Cup. Tuy nhiên, tôi kỳ vọng họ sẽ ra sân và thi đấu hết mình. Hồi đầu mùa, họ đã từng thắng Nagaworld 10-0 trên sân nhà". 

CLB Ha Noi anh 1
Quang Hải cùng đồng đội đang gặp khó tại AFC Cup.

Ở trận này, CLB Tampines Rovers sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Khairul Amri sau khi cầu thủ này quyết định thi đấu cho CLB FELDA United. Theo cựu danh thủ người Malaysia, đây sẽ là tổn thất không nhỏ cho đại diện tới từ Singapore.

"Với việc Khairul Amri sắp rời đội bóng, Tampines sẽ phải chơi mà không có một số 9 đúng nghĩa nào, đó sẽ là điều vô cùng khó khăn dành cho họ. Còn với CLB Hà Nội, đây rõ ràng là thời điểm thích hợp để đối đầu Tampines", ông nhận xét.

"Chúng ta không nhớ nhiều về những bàn thắng, nhưng sự hiếu chiến cùng khả năng không chiến của Khairul là hết sức cần thiết, đặc biệt khi đội bóng cần triển khai kế hoạch B với những lối chơi xấu xí, thực dụng hơn. Anh ta có thể không phải một cỗ máy ghi bàn, nhưng là một tiền đạo giỏi. Không có Khairul đồng nghĩa với việc Tampines mất đi điểm đến trong những pha tấn công của mình", cựu danh thủ này phân tích thêm. 

Chính bởi việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực mà theo ông, đội khách sẽ chủ động chơi chắc chắn và rình rập cơ hội trong trận đấu này.

"CLB Hà Nội có khả năng hạ gục bất cứ đối thủ nào trên sân nhà, cộng với việc không có Khairul, Tampines nhiều khả năng sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công để tận dụng khả năng di chuyển khôn ngoan của bộ 3 Jordan Webb, Ryutaro Megumi và Zehrudin Mehmedovic", chuyên gia này nhận xét.

CLB Ha Noi anh 2
Phong độ của Quang Hải sẽ góp phần định đoạt cục diện trận đấu.

Tampines đang nắm giữ lợi thế nhưng theo cựu danh thủ này, CLB Hà Nội với những cá nhân xuất sắc hơn, đặc biệt là Nguyễn Quang Hải sẽ là những người giành chiến thắng trong trận đấu này. 

"CLB Hà Nội đang sở hữu những con người tốt hơn so với Tampines. Hơn nữa, họ hoàn toàn có thể trông cậy vào phép thuật từ đôi chân của Quang Hải để giành chiến thắng trong trận đấu này", ông nhận định. 

Đình Trọng chơi đùa cùng con trai Thành Lương trên sân tập Buổi tập chiều 14/5 của CLB Hà Nội có sự góp mặt của một vị khách đặc biệt là con trai tiền vệ Thành Lương. Cậu bé này khá thân thiết với trung vệ Trần Đình Trọng.

Linh Sơn

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm