Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội và Bình Dương có thể cùng đi tiếp tại AFC Cup 2019

Trong trường hợp 2 đội cùng giành chiến thắng ở lượt đấu cuối vòng bảng AFC Cup 2019, rất có thể cả Bình Dương và CLB Hà Nội sẽ đều lọt vào bán kết khu vực.

Điều lệ AFC Cup quy định các đội nhất bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á (ba bảng F, G, H) sẽ vào bán kết khu vực. 3 trường hợp có thể xảy ra với 2 đại diện Việt Nam khi vòng bảng kết thúc.

Ha Noi co the giup Binh Duong di tiep tai AFC Cup anh 1
Cục diện bảng F trước lượt trận cuối.

Hà Nội đi tiếp

- Nếu thắng, đội bóng thủ đô chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng F nhờ hệ số đối đầu. Ở trận lượt đi, 2 đội hòa nhau 1-1 trên đất Singapore.

- CLB Hà Nội hòa Tampines Rovers và Bình Dương cũng không thắng Ceres Negros (Philippines).

- CLB Hà Nội thua với cách biệt ít hơn 14 bàn, và Bình Dương cũng thua với cách biệt đủ lớn để kém về hiệu số. Ví dụ Hà Nội thua 0-10 thì Bình Dương thua với cách biệt 2 bàn trở lên.

Bình Dương đi tiếp

- Thắng Ceres Negros với cách biệt tối thiểu 2 bàn, đồng thời Hà Nội thắng Tampines Rovers.

- Thắng Ceres Negros với cách biệt tối thiểu, đồng thời CLB Hà Nội thắng Tampines Rovers ít nhất 2 bàn.

- Nếu Bình Dương và CLB Hà Nội cùng thắng tối thiểu, Anh Đức và đồng đội phải ghi nhiều hơn Tampines Rovers ít nhất 5 bàn.

- Nếu Bình Dương hòa, điều kiện cần và đủ là Hà Nội thua trên sân nhà.

- Trên lý thuyết Bình Dương vẫn còn cơ hội nếu thua 0-1 còn Hà Nội thua với cách biệt 11 bàn trở lên.

Ha Noi co the giup Binh Duong di tiep tai AFC Cup anh 2
Bảng xếp hạng bảng G sau 5 vòng đấu.

Hai đội đi tiếp

- Điều này xảy ra khi và chỉ khi 2 đội phải cùng giành chiến thắng, đồng thời ít nhất một đội có khoảng cách tối thiểu 2 bàn. 

Nếu 2 đội cùng lọt vào bán kết, Liên đoàn Bóng đá châu Á không quy định việc tránh trường hợp 2 đội cùng nước chạm mặt nhau sau vòng bảng. Bởi vậy, về lý thuyết Bình Dương hoàn toàn có thể gặp Hà Nội.

Tuy nhiên, theo cách phân nhánh trong trường hợp Bình Dương vượt qua vòng bảng với tư cách nhì bảng G, Ceeres Negros sẽ gặp CLB Hà Nội, còn Bình Dương đối đầu PSM Makassar ở vòng bán kết. 

Chiều 15/5, Bình Dương cùng Hà Nội sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019. Trong khi Hà Nội tiếp Tampines Rovers trên sân nhà lúc 17h thì Bình Dương phải làm khách trước Ceres Negros 3 tiếng sau đó. 2 đại diện Việt Nam cùng khẳng định mục tiêu đi tiếp tại giải đấu năm nay và đó cũng là điều người hâm mộ đang chờ đợi.

Tiền đạo Tây Ban Nha nói gì khi đẩy Tấn Trường vào thế bị chỉ trích? Cầu thủ của Ceres Negros thông cảm với thủ môn Tấn Trường nhưng cũng khuyên cựu tuyển thủ Việt Nam chú ý hơn để tránh bị những bàn thua ngớ ngẩn.

2 trọng tài nữ quyết định số phận của Bình Dương tại AFC Cup

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa CLB Bình Dương và Ceres Negros tại AFC Cup 2019 sẽ có sự xuất hiện của 2 vị trọng tài biên đều là nữ.


Đỗ Hải

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm