Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Indonesia: 'Thua tuyển Việt Nam là bài học quý giá'

Yudi Guntara hy vọng thất bại 0-4 trước tuyển Việt Nam sẽ giúp Indonesia nhìn ra vấn đề để chuẩn bị tốt hơn cho trận gặp UAE đêm 11/6 (giờ Hà Nội).

Cựu cầu thủ Yudi Guntara chia sẻ với Bola: "Trận thua tuyển Việt Nam là bài học quý giá cho các cầu thủ. Tôi hy vọng màn trình diễn của tuyển Indonesia sẽ tốt hơn. UAE, đối thủ cuối cùng của chúng ta, ở đẳng cấp khác Việt Nam và Thái Lan. Tôi từng theo dõi và đối đầu UAE trước đây, nhưng không biết bây giờ họ thế nào. Những đại diện Tây Á ưu tiên cầm bóng phối hợp thay vì chơi bóng dài".

Đêm 7/6, tuyển Indonesia nhận thất bại 0-4 trước Việt Nam trong thế trận lép vế hoàn toàn. Các học trò của HLV Shin Tae-yong tỏ ra bế tắc và tung ra 3 pha dứt điểm, với 1 tình huống đưa bóng đi trúng đích. Ngược lại, tuyển Việt Nam chơi áp đảo và ghi 4 bàn sau hơn 20 phút ở hiệp 2.

Viet Nam thang Indonesia anh 1

Tuyển Việt Nam chơi ấn tượng và giành chiến thắng áp đảo trước Indonesia. Ảnh: Y Kiện.

Cựu tuyển thủ Indonesia cho rằng việc phải thi đấu với Thái Lan trước đó là một trong những nguyên nhân khiến "Garuda" thất bại. Ngược lại, đây mới là trận đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại diễn ra tại UAE lần này, nên thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiều thời gian để phục hồi và chuẩn bị.

"Vấn đề của Indonesia ở trận này là họ đang trong quá trình hồi phục. Vài cầu thủ được thay thế để xoay tua đội hình. Thất bại cũng đến từ việc tuyển Indonesia mất tập trung. Sang hiệp 2, HLV Shin có những sự thay đổi về nhân sự, nhưng không thể đảo lộn cục diện trận đấu", Guntara nói thêm.

"Garuda" không còn mục tiêu cạnh tranh tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhưng gây bất ngờ sau khi cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 ở trận đấu hôm 3/6.

Tuy nhiên, trước tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Shin để lộ điểm yếu và không thể làm nên chuyện. Tuyển Indonesia đã để thua cả hai trận trước đại diện dẫn đầu bảng G ở vòng loại lần này và có 7 lần để thủng lưới.

Viet Nam thang Indonesia anh 2

Viet Nam thang Indonesia anh 3

HLV Park nói gì về lối đá bạo lực của tuyển Indonesia? Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam đã dặn các cầu thủ làm sao để không bị thiệt trong những pha va chạm với cầu thủ Indonesia.

'Tuyển Việt Nam thăng hoa là bi kịch của Indonesia'

Cựu tuyển thủ Triệu Quang Hà cho rằng Indonesia đã thua tuyển Việt Nam cả trình độ và thái độ chơi bóng.

'Indonesia câm lặng, tuyển Việt Nam giữ trọn giấc mơ World Cup'

Truyền thông Indonesia nhận định tuyển Việt Nam thi đấu hoàn toàn áp đảo và khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong thua 0-4 trong đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm