Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu binh sĩ Anh thiệt mạng khi chiến đấu cho Ukraine

Gia đình cựu binh sĩ Jordan Gatley cho biết anh đã thiệt mạng khi chiến đấu tại thành phố Sievierodonetsk. Một quan chức cấp cao Ukraine cũng ca ngợi Gatley là "anh hùng thực thụ".

Gia đình Jordan Gatley cho biết anh đã rời Quân đội Anh và đến hỗ trợ lực lượng Ukraine từ tháng 3. Đến ngày 10/6, họ nhận được tin báo rằng Gatley đã bị bắn chết.

"Anh ấy yêu công việc của mình và chúng tôi rất tự hào về anh ấy", gia đình Gatley viết trong một bài đăng trên Facebook. "Anh ấy thực sự là một anh hùng và sẽ mãi mãi ở trong trái tim chúng tôi".

Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cũng bày tỏ sự kính trọng đối với Gatley, nói rằng anh đã rất can đảm khi rời xa quê hương để bảo vệ niềm tin của mình, theo Reuters.

"Jordan Gatley là một anh hùng thực thụ. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp của anh ấy trong việc bảo vệ Ukraine và thế giới tự do", ông Podolyak viết trong một bài đăng trên Twitter.

binh si nuoc ngoai anh 1

Hai binh sĩ tình nguyện đến từ Anh tại nhà ga xe lửa ở Lviv, Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, cơ quan ngoại giao Anh cho biết: "Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình một công dân Anh đã chết ở Ukraine". Bộ Quốc phòng Ukraine không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận bằng văn bản.

Suốt nhiều tuần qua, thành phố Sievierodonetsk, phía đông Ukraine, đã trở thành tâm điểm của cuộc giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát vùng Donbas.

Khi giao tranh nổ ra ở Ukraine từ ngày 24/2, hàng nghìn tình nguyện viên nước ngoài đã rời quê hương để gia nhập Binh đoàn Quốc tế Ukraine, theo lời kêu gọi của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trước đó, vào ngày 4/6, giới chức Ukraine thông báo 4 binh sĩ tình nguyện nước ngoài đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng Nga, bao gồm binh sĩ đến từ Đức, Hà Lan, Australia và Pháp, nhưng không nói rõ khi nào hay trong hoàn cảnh nào.

Video tàu chiến Nga bắn loạt tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 đăng video tàu hộ vệ thuộc Hạm đội biển Đen đã bắn 4 tên lửa hành trình Kalibr tấn công hạ tầng quân sự của Ukraine.

Binh sĩ tình nguyện Hàn Quốc bị đưa ra xét xử tại Donetsk

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin cho biết một công dân Hàn Quốc đã chiến đấu cùng quân đội Ukraine sẽ bị đưa ra xét xử tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

4 binh sĩ nước ngoài thiệt mạng trong giao tranh ở Ukraine

Giới chức Ukraine ngày 4/6 thông báo 4 binh sĩ tình nguyện nước ngoài đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng Nga.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm