Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cướp táo tợn '4 triệu euro' đồ trang sức ngay giữa Paris

Năm tên cướp có vũ trang đột nhập táo tợn vào khách sạn nổi tiếng thế giới Ritz Paris, cướp số trang sức với trị giá rất lớn. Ba tên bị bắt, cảnh sát đang truy lùng 2 tên còn lại.

Ba trong số năm nghi can bị bắt giữ tại hiện trường nhưng hai tên trong số đó đã chạy thoát trên một chiếc xe tay ga. AFP dẫn một nguồn tư pháp cho hay giá trị của đồ trang sức bị cướp là vào "hơn 4 triệu euro" (tương đương 4,75 triệu USD). Tung tích số nữ trang vẫn còn là ẩn số.

Năm người đàn ông mang rìu đã đột nhập khách sạn sang trọng tại quảng trường Vendôme vào khoảng 6h30 ngày 10/1 (giờ địa phương), đập vỡ cửa sổ tầng trệt và khoắng số nữ trang. 

cuop trang suc anh 1
Cảnh sát phong tỏa lối ra của khách sạn trên đường Gambon. Ảnh: AFP.

Khách sạn Ritz Paris có một khu mua sắm gần lối vào phía sau năm cửa hàng và 95 quầy, bán đồ trang sức, đồng hồ và quần áo sang trọng.

"Khách sạn Ritz là nơi các hãng trang sức nổi tiếng nhất thế giới trưng bày sản phẩm", một nguồn tin từ cảnh sát cho biết. Một số con đường xung quanh khách sạn đã bị phong tỏa bởi lực lượng an ninh sau vụ việc.

"Chúng tôi nghe tiếng động lớn và rất nhiều tiếng ồn trên phố", một nhân viên khách sạn nói với AFP. "Nhiều người tìm chỗ trú trong khách sạn. Chúng tôi không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi ai đó nói với chúng tôi rằng đã có một vụ cướp".

Một nhân viên khác cho biết đã nhìn thấy một chiếc xe máy tăng tốc dọc theo một con đường ở phía sau khách sạn sau vụ đột nhập.

cuop trang suc anh 2
Khách sạn năm sao Ritz Paris nằm ở quảng trường Vendôme, mạn phải sông Seine. Ảnh: Ritz Paris.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb đã ca ngợi "tính chuyên nghiệp" của cảnh sát, nói rằng họ đã "phát huy uy tín của lực lượng cảnh sát".

Quảng trường Vendôme xa hoa từng chứng kiến một số vụ cướp giữa ban ngày táo tợn. 

Vào tháng 3/2016, hai tên cướp đã đánh cắp số sản phẩm trị giá ước tính 6 triệu euro từ thương hiệu thời trang sang trọng Chopard sau khi đe dọa nhân viên bằng súng và lựu đạn. Ba người đàn ông bị buộc tội liên quan đến vụ cướp.

cuop trang suc anh 3
Khách sạn nằm ngay quận 1 của thủ đô. Đồ họa: Visactu.

Vụ cướp nổi tiếng gần đây nhất ở thủ đô nước Pháp xảy ra vào tháng 10/2016, nạn nhân là ngôi sao truyền hình thực tế của Mỹ, Kim Kardashian. Năm người đàn ông, một số mặc áo khoác có dấu hiệu của cảnh sát, đã khống chế Kardashian bằng súng rồi cướp một số trang sức vàng và kim cương cũng như một chiếc nhẫn - tổng giá trị ước tính là 9 triệu euro.

Một trong số những tên cướp trong khi chạy trốn khỏi hiện trường đã đánh rơi vật nạm kim cương trị giá 30.000 euro, một người qua đường đã tìm thấy nó vài giờ sau đó. Cho đến nay, đó vẫn là vật duy nhất được thu lại từ vụ cướp.

Trộm báu vật giữa ban ngày như phim Hollywood ở Venice

Những tên trộm trà trộn vào khách tham quan tại một triển lãm ở Venice để đánh cắp những đồ nạm ngọc quý có "giá trị cao" theo một kịch bản ly kỳ như phim.

Kim cương hồng trị giá 32 triệu USD được bán tại Hong Kong

Viên kim cương được mệnh danh là "Picasso của những viên kim cương hồng" đã tìm được chủ nhân sau phiên đấu giá ở Hong Kong.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm