Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm báu vật giữa ban ngày như phim Hollywood ở Venice

Những tên trộm trà trộn vào khách tham quan tại một triển lãm ở Venice để đánh cắp những đồ nạm ngọc quý có "giá trị cao" theo một kịch bản ly kỳ như phim.

Theo CNN, các nhà điều tra đang theo đuổi một giả thiết, theo đó ít nhất hai người đã vào Cung điện Doge, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Venice, Italy, nơi đang trưng bày bộ sưu tập đồ trang sức Ấn Độ thuộc sở hữu của hoàng gia Qatar. Cảnh sát tin rằng một tên đã canh chừng trong khi tên kia "khoắng" đồ từ lồng trưng bày.

Cảnh sát trưởng Venice Vito Danilo Gagliardi cho biết những đồ bị đánh cắp là một cặp bông tai và một chiếc trâm làm bằng kim cương, vàng và bạch kim. Những vật quý này là của Sheikh Hamad bin Abdullah Al Thani và đã bị cướp ngay giữa ban ngày vào 4/1, ngày cuối của triển lãm.

trom da quy anh 1
Đồ vật bị đánh cắp là nằm trong số hơn 270 hiện vật được trưng bày tại cuộc triển lãm ở Venice. Ảnh: AP.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy hai tên tội phạm này đã có thể vô hiệu hóa hệ thống báo động trong một phút, do đó hệ thống đã không được kích hoạt cho đến khi chúng trốn thoát, Gagliardi nói. Ông nhận xét thủ phạm "có tay nghề".

"Họ chắc chắn đã chuẩn bị và thực hiện một cách có chủ đích", CNN dẫn lời Gagliardi. Cảnh sát trưởng cho biết các đồ trang sức sẽ khó bán vì quá nổi tiếng nên có thể được tháo rời và bán riêng.

Gagliardi trước đó nói với Reuters rằng số đồ trang sức có giá trị hải quan là 30.000 euro (31.000 USD), nhưng cũng cho hay giá trị thực có thể là "vài triệu euro".

Một phát ngôn viên của cảnh sát Venice nói với CNN rằng những đồ vật bị đánh cắp "có giá trị lớn" nhưng không cung cấp con số ước tính chính xác về giá trị của chúng.

Trong một thông cáo báo chí, Cung điện Doge đã xác nhận việc đánh cắp "hai vật" từ Bộ sưu tập Al Thani. Các vật bị đánh cắp được mô tả là "được chế tạo gần đây và có giá trị thấp hơn so với các đồ trang sức khác có giá trị lịch sử lớn hơn".

Triển lãm trưng bày hơn 270 đồ trang sức thời vương triều Mogul của Ấn Độ, niên đại từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 20 và đã đóng cửa ngày 4/1 như kế hoạch đã định.

Kim cương hồng trị giá 32 triệu USD được bán tại Hong Kong

Viên kim cương được mệnh danh là "Picasso của những viên kim cương hồng" đã tìm được chủ nhân sau phiên đấu giá ở Hong Kong.

Gian nan hành trình truy tìm kho báu nhà Minh chìm đáy biển

Các nhà khoa học tin rằng vị trí con tàu vận tải chở đầy kho báu từ thời nhà Minh của Đô đốc Trịnh Hòa chìm dưới đáy Ấn Độ Dương hơn 600 năm trước có thể đã được xác định.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm