Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'A Phở Love Story' sẽ được xuất bản tại Mỹ

Tác giả Loan Le đã khéo léo đưa món phở của Việt Nam vào trong cuốn tiểu thuyết tuổi teen sắp phát hành mang tên "A Phở Love Story".

Cuốn sách A Phở Love Story kể về mối tình giữa hai bạn trẻ người Việt tại Mỹ, gắn kết với nhau thông qua mối quan hệ cạnh tranh phức tạp giữa hai cửa hàng phở ở xứ sở cờ hoa.

Nếu Nguyễn Bảo tự miêu tả bản thân, cậu sẽ nói mình như một hòn đá. Bình tĩnh và mạnh mẽ, nhưng không hẳn là thú vị. Điểm số trên trường tàm tạm, địa vị xã hội thì mờ nhạt.

Cậu làm việc ở quán phở của gia đình và ngay cả ở đó cha mẹ cũng chỉ coi cậu là nhân viên được yêu thích thứ năm. Nói chung cậu không phải người lý tưởng.

Sach ve mon pho Viet Nam anh 1

Bìa sách A Phở Love Story của tác giả Loan Le.

Nếu Mai Linh tự miêu tả bản thân, cô sẽ nói mình như pháo hoa. Ổn định khi chưa được châm lửa, nhưng ẩn chứa bên trong đầy sự phấn khích và náo nhiệt.

Cô yêu nghệ thuật và mơ ước theo đuổi một sự nghiệp liên quan đến lĩnh vực đó.

Nhưng vấn đề của Mai Linh là cha mẹ cô cần cô theo dù họ không bao giờ thừa nhận, bao gồm cả việc cô làm gần như toàn thời gian tại quán phở của gia đình.

Trong nhiều năm trời, quán phở nhà Bảo và nhà Linh đã luôn cạnh tranh nhau trong cùng một khu vực. Hai người tránh mặt nhau trong phần lớn thời gian, và cả hai đều nghi ngờ rằng mối thù này còn phức tạp hơn là cạnh tranh đơn thuần.

Một biến cố xảy đến khiến Bảo và Linh phải sát cánh bên nhau. Cho dù họ cố trốn tránh nhưng tình yêu đã nảy nở giữa hai con người trẻ tuổi. Cả hai băn khoăn điều gì khiến họ mãi đến giờ mới tìm thấy nhau. Nhưng dĩ nhiên, sau đó họ chợt nhớ ra nguyên do từ chính gia đình mình.

A Phở Love Story mang mô-típ thường thấy của các cuốn tiểu thuyết lãng mạn dành cho thanh thiếu niên. Nhưng cách tác giả Loan Lê khéo léo đưa món ăn thuần túy của Việt Nam là phở vào cuốn sách của mình, cũng như cách giữ nguyên tên tiếng Việt của các nhân vật khiến độc giả nước nhà không khỏi tự hào.

Có lẽ đã đến lúc cần nhiều hơn những tác phẩm văn học như vậy để quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam ra thế giới, giống như người Nhật đã làm với sushi và người Hàn với kim chi.

Tác giả Loan Le tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật ở mảng Văn học tại trường Đại học Fairfield. Cô từng nhận được đề cử cho giải thưởng Pushcart, nhiều truyện ngắn của cô xuất hiện trên các tờ báo của Mỹ.

Loan Le đang làm việc trong một công ty xuất bản Mỹ và A Phở Love Story là cuốn sách đầu tay của cô. Cuốn tiểu thuyết sẽ phát hành vào tháng 2/2021 tại Mỹ.

Ocean Vương tham gia dự án Thư viện Tương lai

Ocean Vương là tác giả thứ 7 tham gia dự án Thư viện Tương lai. Đến năm 2114, các tác phẩm trong dự án mới được xuất bản.

Thiên Ái

Bạn có thể quan tâm