Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuốn sách vén màn thế giới tâm linh nhà ngoại cảm Việt

Những phóng sự của nhà báo Hoàng Anh Sướng theo chân nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đi tìm hài cốt liệt sĩ được tập hợp trong cuốn sách vừa xuất bản.

Phan Thị Bích Hằng là một nhà ngoại cảm khá nổi tiếng ở Việt Nam. Bà được biết đến vì trong suốt 25 năm đã dùng khả năng ngoại cảm để giúp tìm kiếm hàng ngàn bộ hài cốt mà bà cho là của những người bị thất lạc mà chủ yếu là liệt sĩ.

Phan Thị Bích Hằng coi việc làm của mình là kết nối với những linh hồn liệt sĩ để trả lại tên cho các anh, đưa các anh trở về với gia đình, cố hương. Tuy nhiên, việc làm của bà luôn nhận sự tò mò, hiếu kỳ của công chúng. Không ít những nghi vấn đặt ra, làm thế nào mà một người phụ nữ có thể tìm ra được hàng ngàn hài cốt như thế.

Phan Thi Bich Hang,  Ngoai cam anh 1
Sách Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, hành trình 25 năm tìm hàng ngàn hài cốt liệt sĩ.

Bằng còn mắt quan sát của một nhà báo chuyên viết phóng sự, Hoàng Anh Sướng đã dõi theo, tìm hiểu và kể lại hành trình tìm hài cốt của Phan Thị Bích Hằng. Các bài viết của anh được tập hợp trong cuốn sách Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, hành trình 25 năm tìm hàng ngàn hài cốt liệt sĩ.

Tập phóng sự kể về quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Cuộc đi tìm thi thể hơn 400 chiến sĩ trong trận đánh rừng K’Nac, Gia Lai, việc tham gia tìm kiếm hơn 4.000 hài cốt tù nhân cộng sản ở Phú Quốc được viết lại trong sách.

Bên cạnh đó, cuộc kiếm tìm hài cốt của các lãnh tụ cách mạng, các danh nhân văn hóa, các anh hùng liệt sĩ… bị thất lạc nhiều năm như hài cốt cố Tổng bí thư Trần Phú, Nguyễn Phong Sắc, Lương Ngọc Quyến, Nguyễn Đức Cảnh, nhà văn Nam Cao… cũng được kể trong sách.

Không chỉ kể về những cuộc kiếm tìm của nhà ngoại cảm, tác giả Hoàng Anh Sướng với bề dày 20 năm nghiên cứu về tâm linh, về đạo Phật đã đưa vào sách những kiến giải về hiện tượng bùng nổ các nhà ngoại cảm. Anh đưa ra những cách nhìn về nhu cầu tìm hài cốt liệt sĩ thời hậu chiến, về “cơn sốt” lễ bái cầu cúng đền chùa hiện nay và cả chữ “Đạo” mà người đời đang hiểu sai lệch, về những bí mật của thế giới tâm linh đầy huyền bí...

Phan Thi Bich Hang,  Ngoai cam anh 2
Tác giả Hoàng Anh Sướng (trái) và nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa là một người bạn với Hoàng Anh Sướng. Ông hiểu người bạn, người em của mình đã có hàng chục năm lặn lội lên rừng xuống biển cùng các nhà ngoại cảm. Ông đánh giá về cuốn sách: “Đây là cuốn sách hay. Nó đã mở cho chúng ta một cánh cửa, đưa ta đến một thế giới mới, giúp ta khám phá những vẻ đẹp hoàn toàn mới của cuộc sống. Từ đó mà ta có được những nhận thức khác, giúp ta thay đổi quan niệm, thay đổi cả cách sống. Ta sẽ sống đẹp hơn, cao cả, nhân bản hơn”.

Tác giả Hoàng Anh Sướng là cây viết phóng sự lâu năm. Anh cho ra mắt hàng loạt tác phẩm gây chú ý với người đọc như: Hạnh phúc đích thực, Tiếng vọng từ những linh hồn, Bùa ngải xứ Mường… Không chỉ là nhà báo, Hoàng Anh Sướng còn nghiên cứu trà đạo, tìm hiểu Phật giáo. Những buổi nói chuyện về trà và Thiền của anh thường thu hút nhiều người tham dự.

Nhân dịp ra mắt sách, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng có buổi giao lưu với độc giả vào chiều 12/6 tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. 



Việt Hà

Bạn có thể quan tâm