Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống trong ngày đầu Phnom Penh bị phong tỏa

Đường phố trở nên vắng lặng, song các chốt kiểm soát lại đông nghẹt người trong ngày đầu thủ đô Phnom Penh, Campuchia bị phong tỏa.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 1

Cầu Chroy Changva, còn được gọi là Cầu Hữu nghị Campuchia - Nhật Bản, đã bị đóng cửa vào sáng 15/4 theo lệnh phong tỏa của chính phủ Campuchia. Tuy nhiên, rất đông người dân đã tập trung tại đầu cầu với hy vọng được vào thành phố Phnom Penh, bất chấp lệnh phong tỏa.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 2

Nhiều người trong số đó cố xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh họ có quyền di chuyển trong thời gian phong tỏa. Cảnh sát và giới chức trách đang cố gắng điều tiết giao thông và xác minh giấy tờ của người dân.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 3

Theo quy định phong tỏa, người dân Phnom Penh bị cấm tụ tập và chỉ được rời khỏi nhà để đến bệnh viện hoặc mua nhu yếu phẩm. Người từ tỉnh khác cũng sẽ không được phép vào thành phố, trừ khi có giấy tờ hợp lệ.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 4

Theo số liệu của Bộ Y tế Campuchia, trong ngày 15/4, nước này ghi nhận 344 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, thủ đô Phnom Penh ghi nhận 243 ca.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 5

Lệnh phong tỏa trên còn được áp dụng với thị xã Ta Khmau, tỉnh Kandal. Thị xã này cách Phnom Penh chỉ 10 km về phía nam và hiện ghi nhận 8 ca mắc Covid-19.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 6

Tại một chốt kiểm soát, những người không có giấy tờ phù hợp đã không được vào thành phố và buộc phải quay lại.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 7

Trái với cảnh đông đúc tại các chốt kiểm soát, những con đường lớn của thành phố Phnom Penh lại khá vắng vẻ do lệnh phong tỏa.

Campuchia phong toa thu do Phnom Penh anh 8

Cũng trong ngày 15/4, hai vụ cháy đã xảy ra tại thành phố Phnom Penh do chập điện. Tờ Phnom Penh Post dẫn lời Cục trưởng Cục phòng cháy chữa cháy Campuchia cho biết một ngôi nhà và một nhà kho chứa phụ kiện điện thoại đã bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính 200.000 USD.

Thủ tướng Hun Sen: Campuchia đang bên 'bờ vực sinh tử'

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cảnh báo tình hình tồi tệ của đại dịch Covid-19 đang đặt nước này bên "bờ vực sinh tử", trong bối cảnh thủ đô và thị xã lân cận đã được phong tỏa.

Dân Phnom Penh đổ xô tích trữ thực phẩm trước giờ phong tỏa thủ đô

Chính phủ Campuchia phát lệnh phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao trong 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 15/4 đến 28/4. Nhiều người dân đổ xô đi mua sắm thực phẩm tích trữ.

Quốc Tuệ

Ảnh: Khmer Times & Phnom Penh Post

Bạn có thể quan tâm