Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống tại thành phố lạnh nhất thế giới

Đợt lạnh kéo dài tại thành phố Yakutsk ở vùng Siberia của Nga đã khiến nhiệt độ xuống mốc -50 độ C hôm 15/1. Thành phố này vốn được mệnh danh là lạnh nhất trên Trái Đất.

noi lanh nhat the gioi anh 1

Cư dân thành phố Yakutsk ở vùng Siberia của nước Nga đang chứng kiến một đợt lạnh kéo dài bất thường. Nhiệt độ tại thành phố được mệnh danh là lạnh nhất thế giới đã xuống mức -51 độ C vào hôm 15/1.

noi lanh nhat the gioi anh 2

Yakutsk nằm cách Moscow 5.000 km về phía đông. Cư dân thành phố này thường xuyên chống chọi với cái lạnh dưới -40 độ C. Tháng 1 là tháng lạnh nhất.

noi lanh nhat the gioi anh 3

Mặc dù đã quen với nhiệt độ dưới mức 0, người dân tại đây đang thực hiện nhiều biện pháp để giữ ấm cơ thể và chống chọi với cái lạnh.

noi lanh nhat the gioi anh 4

“Bạn không thể chống lại điều này. Hoặc là bạn điều chỉnh và mặc quần áo cho phù hợp, hoặc là phải chịu đựng”, Anastasia Gruzdeva - người đang đứng ở ngoài trời và đeo 2 chiếc khăn quàng cổ, 2 đôi găng tay, thêm mũ trùm bên ngoài - chia sẻ.

noi lanh nhat the gioi anh 5

Tuy nhiên, cô Gruzdeva (trong ảnh) cũng nói dường như mình đã quen với cái lạnh: "Tôi không thực sự cảm thấy lạnh khi ở trong thành phố. Hoặc có thể bộ não đã chuẩn bị cho tình huống này và mách bảo mọi thứ vẫn bình thường".

noi lanh nhat the gioi anh 6

Một cư dân khác tên Nurgusun Starostina - người bán cá đông lạnh ở chợ mà không cần tủ lạnh hoặc tủ đông - tiết lộ bí quyết “đặc biệt” để đối phó với cái lạnh. “Chỉ cần mặc ấm, mặc thật nhiều lớp, giống như cây bắp cải vậy”, bà nói.

noi lanh nhat the gioi anh 7

Trước đó vào năm 2018, trời lạnh đến nỗi một số cư dân cho biết lông mi của họ bị đóng băng, theo CNN.

noi lanh nhat the gioi anh 8

Là nơi sinh sống của gần một triệu người, mùa đông ở Yakutsk rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, hồi tháng 7/2022, thành phố này thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế khi các đám cháy rừng khiến làn khói dày đặc bao trùm cả khu vực.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Hình ảnh ở Davos khiến cả thế giới chú ý

Hình ảnh Davos cằn cỗi với những thảm cỏ nâu, trái ngược với thảm tuyết trắng thường thấy vào mùa đông, đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ về biến đổi khí hậu.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

Ứng phó với biến đổi khí hậu hiện là cuộc chiến cấp bách trên toàn cầu và mỗi cá nhân, tổ chức, chính phủ đều không thể đứng ngoài cuộc.

Phương Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm