Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống khó khăn của gia đình cựu cầu thủ An Giang

Nhiều tấm lòng đã chung sức giúp đỡ cựu cầu thủ Lê Hoàng Duy, người đang phải mưu sinh, vừa phải chăm lo cho cô con gái mắc bệnh hiểm nghèo, có thể phải truyền máu suốt đời.

Lê Hoàng Duy (phải) nhận được sự giúp đỡ hết mình của ông Trần Ngọc Tâm - ông bầu rất mê bóng đá. Bản thân ông Tâm là người quen biết nhiều cựu cầu thủ Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ...

Lê Hoàng Duy (sinh năm 1989) là sản phẩm của lò đào tạo trẻ bóng đá An Giang. Anh cùng lứa với trung vệ Mai Thanh Nam, người đang khoác áo SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, anh không may mắn như người đồng đội một thời, có thể sống khỏe với nghiệp quần đùi áo số. Cuộc đời của Hoàng Duy là những chuỗi ngày lận đận, nhọc nhằn lo mưu sinh.

Sau khi chấm dứt sự nghiệp năm 2013, Hoàng Duy xin về làm bảo vệ ở khách sạn Victoria, gần chân núi Sam ở Châu Đốc (An Giang) với lương 4 triệu đồng/tháng. Nhưng số tiền này không đủ để trang trải cuộc sống gia đình bởi anh còn đang gánh khoản nợ 40 triệu đồng vay ngân hàng lúc trước nuôi heo bị dịch chết, đến nay vẫn chưa trả hết.

Khó khăn chồng chất lên người cựu cầu thủ này bởi cách đây mấy tháng cô con gái Lê Trần Thiên Ngọc mắc bệnh quái ác. Các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) chẩn đoán bé mắc chứng Alpha Thalassemia, còn gọi là bệnh thiếu máu huyết tán di truyền.

Cuu cau thu Le Hoang Duy duoc giup do anh 1
Lê Hoàng Duy từng 2 lần xuất ngoại sang Campuchia thi đấu nhưng không thu được thành công, thậm chí còn bị lừa. Ảhh: NVCC

Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng): Hồi sinh từ bi kịch

Trong lần đầu trở về đối đầu đội bóng quê hương, Anh Hùng bị Đình Đồng vào bóng gãy chân, tưởng như phải vĩnh viễn giã từ sự nghiệp cầu thủ nhưng anh đã đứng lên bằng nghị lực.

Chứng bệnh hiếm gặp này, theo lời bác sĩ, khiến con của Duy sẽ phải truyền máu suốt đời. Khi nhỏ, mỗi tháng bác sĩ sẽ phải truyền 100 ml máu trị giá 900.000 đồng để con duy trì sự sống. Nhưng khi con lớn hơn một chút, mỗi tháng bé sẽ cần 400 – 500 ml máu, số tiền sẽ đội lên khoảng 5 triệu đồng/tháng. Bác sĩ tư vấn phải ghép tủy mới trị bệnh dứt điểm, với chi phí lên đến 500 triệu đồng. Đây là con số quá lớn khiến Duy nghe xong chỉ biết nuốt nước mắt vào trong vì thương con nhưng bất lực…

Biết được hoàn cảnh khó khăn của cựu cầu thủ này nên khi anh đưa con lên TP HCM khám bệnh, đại diện công ty TOTO An Biên đã ủng hộ Duy 20 triệu đồng. Số tiền không quá lớn nhưng rất kịp thời để giúp anh tạm vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, ông bầu Trần Ngọc Tâm của đội bóng An Biên FC cũng vận động những cầu thủ đang tham gia giải bóng đá truyền thống do mình đăng cai để giúp đỡ thêm cho Lê Hoàng Duy.

“Đến lúc này, thông qua anh em bạn bè, và nhất là một số nhà hảo tâm đọc được thông tin của tôi trên báo chí, tôi đã gom góp được khoảng gần 40 triệu đồng. Đó là con số mà trước đây tôi không dám mơ đến. Tôi rất cảm kích những tấm lòng nhân nghĩa đã chia sẻ, hỗ trợ cho gia đình tôi trong cơn khốn khó", Duy cho biết.

Một số đồng nghiệp cũ của Hoàng Duy ở CLB An Giang đang ấp ủ dự định tổ chức một trận đấu từ thiện để ủng hộ anh. Thậm chí, có cầu thủ ở V.League đã âm thầm chuyển tiền để anh chữa trị cho con gái mà không cần nhắc tên. Những tấm lòng bao dung đó khiến Lê Hoàng Duy rất cảm kích.

Mơ ước của anh là có một công việc tử tế, thu nhập ổn định để cải thiện kinh tế của gia đình, chăm lo cho con gái Thiện Ngọc, bởi trong trường hợp không thể ghép tủy của người thân, khi lớn lên con gái anh cần điều trị với số tiền 4-5 triệu đồng/tháng… Mong rằng, ước mơ nhỏ bé này sẽ sớm thành sự thật.

Cuộc đời lận đận của Lê Hoàng Duy: Năm 2009, Duy lên đội một An Giang nhưng không tìm được chỗ đứng nên sang khoác áo CLB Police (Campuchia) cùng 2 đồng đội khác. Nhưng khi sang đến nơi, anh mới biết mình bị bán cái sang Prek Pra Keila – đội bóng nghèo khó của Phnom Penh. Lúc này, Duy được nhập tịch Campuchia để đỡ một suất ngoại binh. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1989 bị giữ giấy tờ, nhiều lần trốn thoát không được, lương lúc nhận lúc không. Đến năm 2012, anh tiếp tục sang khoác áo Tà Keo với kinh nghiệm xương máu từ đợt trước. Tuy nhiên, Hoàng Duy vẫn bị lừa, nhận mức lương 300 USD/tháng thay vì 400 USD/tháng như đã hứa. Chán nán với sự nghiệp lận đận, tay trắng sau những lần xuất ngoại, Lê Hoàng Duy giải nghệ vào cuối năm 2013 để chuyển sang làm bảo vệ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm