Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi của tổng thống Haiti trước khi bị ám sát

Khi tư dinh bị tấn công, cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise gọi điện cho một số quan chức cảnh sát để yêu cầu cứu trợ, theo Miami Herald.

“Chúng đang bắn vào nhà. Điều người tới đi”, ông Moise gọi điện cho một thanh tra trong lực lượng cảnh sát Haiti lúc 1h34 ngày 7/7.

Cuộc gọi này diễn ra chỉ vài phút sau khi tiếng súng bắt đầu nổ. Khi lực lượng cứu trợ không tới, ông Moise gọi cho một viên sĩ quan khác trong lực lượng cảnh sát Haiti.

am sat tong thong haiti anh 1

Tổng thống Moise đã gọi điện cho một số quan chức cảnh sát Haiti trước thời khắc bị ám sát. Ảnh: AP.

“Anh đang ở đâu”, ông Moise hỏi viên sĩ quan. "Tôi cần sự hỗ trợ của anh, ngay lập tức. Tính mạng tôi đang bị đe dọa. Đến nhanh lên, đến cứu mạng tôi”.

Sự im lặng bao trùm trước khi cuộc gọi kết thúc. Sau đó, tiếng súng tiểu liên bất ngờ vang lên.

Miami Herald đã trao đổi với ít nhất 3 người nhận được cuộc gọi của ông Moise trong những thời khắc cuối cùng. Những người này đều không muốn tiết lộ danh tính, trong bối cảnh nhà chức trách Haiti đang đẩy mạnh điều tra về cái chết của ông Moise.

Theo các nguồn tin, nhóm hung thủ được cho đã đột nhập vào ngôi nhà và tìm đến phòng ngủ của ông Moise. Họ xác nhận danh tính của ông trước khi ra tay.

“Chúng vào nhà, tiến thẳng đến phòng ngủ và nói chuyện với ai đó qua điện thoại để xác nhận danh tính tổng thống”, viên sĩ quan được ông Moise gọi điện kể lại. “Họ xới tung căn nhà”.

Sau khi danh tính của ông Moise được xác nhận, thủ phạm “đối mặt với tổng thống và bắn ông mà không nói lời nào”, viên sĩ quan cho biết.

Video mới về nghi phạm áo đen trong vụ ám sát tổng thống Haiti Đoạn video mới công bố - được quay chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát - cho thấy hai lính đánh thuê áo đen người Colombia đang lẩn trốn.

Thủ tướng lâm thời Haiti sẽ từ chức sau vụ tổng thống bị ám sát

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph, người lãnh đạo đất nước sau khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát vào ngày 7/7, sẽ từ chức và chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm.

Quê nhà ông Moise căm phẫn vì 'họ đã giết tổng thống của chúng tôi'

Người dân thị trấn quê hương cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise coi giới tinh hoa và đầu sỏ chính trị là thủ phạm gây ra cái chết của ông Moise. Họ muốn đòi công lý.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm