Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc giải cứu kỳ diệu sau khi phát hiện những ngón tay nhúc nhích

Một người đàn ông dắt chó đi dạo đã tình cờ phát hiện cậu bé mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa chung cư bị sập ở Florida, Mỹ. Cậu bé đã được lực lượng cứu hộ giải cứu an toàn.

Nicholas Balboa đang dắt chó đi dạo lúc nửa đêm thì thấy mặt đất rung chuyển. Những mảnh vỡ và bụi rơi xuống xung quanh, khi một phần khu phức hợp ở Surfside, Florida, Mỹ bị sập tối 24/6, CNN cho biết.

Khi mọi người và lực lượng cứu hộ tập trung phía trước phần tòa nhà bị sập, ông cùng một người đàn ông khác đi dọc theo bờ biển về phía sau tòa nhà. Trong sự tĩnh lặng của màn đêm, ông nghe thấy tiếng ai đó đang hét lên.

Balboa và người đàn ông lần theo âm thanh, sau đó, Balboa phát hiện ra thứ gì đó, những ngón tay bé nhỏ nhúc nhích bên dưới núi bê tông và kim loại bị xoắn lại sau vụ sập nhà.

"Cuối cùng tôi đến đủ gần để nghe thấy tiếng cậu bé và tôi nói, cháu có nhìn thấy tay chú không, cậu bé thò tay lên, xuyên qua các mảnh vỡ và tôi có thể nhìn thấy các ngón tay của cậu bé đang cử động", Balboa nhớ lại.

Balboa dùng đèn của điện thoại để ra hiệu cầu cứu, một cảnh sát đã tiến đến cùng với các nhân viên cứu hộ.

Sap chung cu o My anh 1

Một phần tòa chung cư đã bị sập không rõ nguyên nhân. Ảnh: Sở cứu hỏa Miami-Dade.

Cậu bé bị kẹt dưới tấm nệm và khung giường đã được kéo ra ngoài an toàn. Ít nhất 37 người đã được cứu trong đêm, một người đã thiệt mạng và gần 100 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc cật lực để tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát. Nguyên nhân vụ sập một phần tòa chung cư vẫn chưa được biết đến.

Charles W. Burkett, thị trưởng Surfside cho biết tòa nhà đang trong quá trình làm mái, nhưng không rõ đây có phải là nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà hay không.

Tòa chung cư này đã được xây dựng hơn 40 năm. Việc sửa chữa phần mái nhằm đáp ưng tiêu chuẩn mới về việc nâng cấp các tòa nhà lâu năm.

Gần 100 người mất tích trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Florida Thống đốc bang Florida (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập tòa nhà 12 tầng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp

Thống đốc bang Florida (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập tòa nhà 12 tầng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Tòa nhà 3 tầng ở Ấn Độ sập do mưa lớn, 11 người chết

Cảnh sát Mumbai ngày 10/6 cho biết một tòa nhà cũ 3 tầng đã đổ sập sau trận mưa lớn ở thành phố Mumbai, miền Tây Ấn Độ, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm