Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà 3 tầng ở Ấn Độ sập do mưa lớn, 11 người chết

Cảnh sát Mumbai ngày 10/6 cho biết một tòa nhà cũ 3 tầng đã đổ sập sau trận mưa lớn ở thành phố Mumbai, miền Tây Ấn Độ, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Cảnh sát Ravindra Kadam nói rằng hàng chục nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp đống đổ nát để tìm xem liệu còn cư dân nào bị mắc kẹt hay không, theo AP.

New Delhi Television thông tin rằng khi sập vào cuối ngày 9/6 trong một khu ổ chuột ở khu Malad West, Mumbai, tòa nhà đã đổ vào một cấu trúc khác.

Người dân xung quanh tham gia cứu hỏa trong khi cảnh sát giải cứu được 7 người bị thương và đưa họ đến bệnh viện ở khu vực ngoại ô Kandivali.

sap nha vi mua lon anh 1

Đội cứu hộ đang dọn dẹp hiện trường tòa nhà bị sập ở Malad West, Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Mưa và gió lớn trong ngày đã làm ngập một số khu vực của thành phố Mumbai - trung tâm kinh tế và giải trí của Ấn Độ.

Mumbai ghi nhận lượng mưa 222 mm trong 12 giờ. Sóng triều dâng cao tới 4,6 m khiến nước mưa không thể thoát hết. Đường sá, đường ray và các khu vực lân cận đều bị ngập úng.

Việc các tòa nhà bị sập ở trong mùa mưa gió (từ tháng 6 đến tháng 9) khá phổ biến ở Ấn Độ, vì mưa lớn làm yếu nền móng của các công trình kém chất lượng.

Năm 2019, một tòa nhà ba tầng đã bị sập ở thị trấn Solan, miền Bắc Ấn Độ sau trận mưa lớn, khiến 14 người thiệt mạng. Cùng năm, một tòa nhà bốn tầng ở Mumbai sập vì cùng nguyên nhân, khiến 10 người chết.

Nhà cao tầng đổ sập ở Hàn Quốc, ít nhất 9 người chết

Ít nhất 9 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng sau khi một tòa nhà ở phía nam thành phố Gwangju, Hàn Quốc đổ sập vào ngày 9/6.

Sập khán đài trong lễ tôn giáo ở Israel, hơn 200 người bị thương

Hai người chết và hơn 200 người bị thương sau khi khán đài đổ sập trong buổi lễ tối 16/5 tại một nhà thờ gần thành phố Jerusalem.

Hồng Ngọc

Theo ChannelNews Asia

Bạn có thể quan tâm