Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua tới 100 bàn thắng giữa bộ ba của Barca và Real

Với 3 bàn dẫn trước, bộ ba M.N.S có thể cán đích 100 bàn thắng trước B.B.C tại giải năm nay.

Ronaldo quyết giúp Real soán vị trí số 1 của Barca

Siêu sao 30 tuổi và đồng đội quyết đánh bại Malaga ở trận đấu lúc 1h ngày 19/4 nhằm giúp Real cạnh tranh ngôi đầu Barca sau vòng 32 La Liga.

Tờ Marca vừa đưa ra thống kê ấn tượng về hai hàng công mạnh nhất thế giới hiện nay, Messi - Neymar - Suarez (M.N.S) của Barca và Bale - Benzema - Cris Ronaldo (B.B.C) của Real. Tính đến thời điểm này, M.N.S chọc thủng lưới đối phương 91 lần, trong đó Messi đóng góp 45 bàn, số còn lại thuộc về Neymar (28) và Suarez (18).

Trong khi đó, B.B.C cũng đạt được thành tích khá ấn tượng. Mũi đinh ba của Real sở hữu tổng cộng 88 bàn kể từ đầu giải. Giống Messi, Ronaldo là người chơi hiệu quả nhất trên hàng công của “Kền kền trắng” với 49 lần xé lưới đối phương. Trong khi số bàn thắng của Benzema là 22, còn Bale là 17.

Những "mũi đinh ba" đáng sợ của Barca và Real kể từ mùa 2008/09. Ảnh: Marca.

Lúc này hàng công hai đội đang hướng tới mốc 100 bàn thắng tại giải năm nay. Đây là cột mốc không phải tập thể nào cũng có thể đạt được. Tuy nhiên, so với thành tích của bộ ba Ronaldo – Benzema – Higuain cách đây 3 mùa giải, kết quả M.N.S và B.B.C đạt được hiện nay còn kém xa.

Mùa 2011/12, Ronaldo – Benzema – Higuain ghi tổng cộng 118 pha lập công. Siêu sao người Bồ Đào Nha chiếm phân nửa với 60 bàn. Benzema và Higuain cũng chơi rất thuyết phục khi lần lượt ghi 32 và 26 bàn thắng. Tới nay, đây vẫn là kỷ lục chưa “mũi đinh ba” nào có thể chạm đến.

Trước đó, mùa 2008/09, Barca cũng sở hữu hàng công đáng sợ với sự hiện diện của Messi, Thierry Henry và Samuel Eto’o. Tuy nhiên, thành tích của bộ ba này cũng chỉ là 100 bàn thắng. Siêu sao người Argentina dẫn đầu với 38 pha lập công, Eto’o đứng thứ 2 với 36 bàn còn Henry ghi kém 10 bàn so với “Báo đen”.

Với tài săn bàn thiên bẩm của Messi, cùng sự xuất hiện của David Villa, Alexis Sanchez và Pedro, hàng công của Barca đạt hiệu suất ghi bàn rất cao ở mùa 2010/11 và 2011/12. Tuy nhiên, “mũi đinh ba” Messi - Villa - Pedro hay Messi - Sanchez - Pedro cũng không thể chạm ngưỡng 100.

Nếu cùng giành quyền vào chung kết Champions League mùa này, Barca và Real còn tổng cộng 13 trận chưa đấu (8 La Liga, 4 Champions League). Với phong độ thăng hoa hiện tại, bộ ba M.N.S và B.B.C hoàn toàn có thể cán mốc 100 bàn thắng mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm