Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua song mã của Hà Nội T&T và SLNA

Trong cuộc đua tới ngôi vô địch, SLNA đang hơn đối thủ 4 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ bởi họ vẫn còn một trận chưa đấu.

Cuộc đua song mã của Hà Nội T&T và SLNA

Trong cuộc đua tới ngôi vô địch, SLNA đang hơn đối thủ 4 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ bởi họ vẫn còn một trận chưa đấu.

Kém ngôi đầu 6 điểm, trên lý thuyết, SHB Đà Nẵng vẫn còn cơ hội để giành vị trí quán quân, tuy nhiên, với kiểu đá phập phù (sau khi thắng tưng bừng SLNA lại bất ngờ gục ngã trước đội bóng đang vật vã lo trụ hạng K.Khánh Hòa, và rồi để một Thanh Hóa đang rối ren với nghi án bán độ cầm hòa ngay trên sân nhà), đội bóng sông Hàn đã tự đẩy bản thân ra khỏi cuộc đua tới ngai vàng. Chính xác hơn, chức vô địch V-League 2011 lúc này chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa SLNA và Hà Nội T&T.

SLNA đang có lợi thế lớn khi hơn đối thủ trực tiếp 4 điểm, trong khi V-League 2011 chỉ còn 4 vòng đấu. Tuy nhiên, khoảng cách trên vẫn không thể khiến các CĐV của đội bóng xứ Nghệ yên tâm bởi đội bóng con cưng của họ giờ đang chơi không ổn định. Có thực lực và chuyên môn tốt nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lại chưa thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn. Trong những trận cầu có tính chất quyết định, SLNA bất ngờ gục ngã. Nếu không thua trong cuộc thư hùng với SHB Đà Nẵng hay mới đây nhất là trước B.Bình Dương đã gần như hết động lực thi đấu, đội bóng thành Vinh lúc này đã có thể yên tâm chờ ngày rước cup vàng.

Cuộc đua song mã của Hà Nội T&T và SLNA
SLNA thường đánh mất mình trong những trận cầu quyết định

Càng về cuối giải, sức ép càng lớn khiến đôi chân các cầu thủ SLNA càng nặng nề, khó có thể thăng hoa như hồi đầu mùa giải. Trong tình thế khó khăn như vậy, chuyện đội bóng xứ Nghệ mất điểm trước các đối thủ sừng sỏ hay đang khát điểm như Navibank Sài Gòn, V.Ninh Bình, Hà Nội ACB hay Hà Nội T&T là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại SLNA lại đang gặp khó khăn trong chuyện nhân sự, khi Kavin Bryan bị chấn thương, hàng công của SLNA lại trở nên quá bình thường. Devon và Diego là những cầu thủ cần mẫn nhưng lại không có tố chất của một ngôi sao. Ở những thời điểm SLNA bế tắc, 2 ngoại binh này đã không biết cách lên tiếng để tạo nên sự khác biệt. Niềm hi vọng Trọng Hoàng cũng đang có vấn đề. Dường như việc phải căng sức đá liên tục ở các mặt trận đã khiến Hoàng “bò” sa sút thể lực, thậm chí là đánh mất luôn duyên ghi bàn, ba trận gần đây nhất anh bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội mười mươi.

Cuộc đua song mã của Hà Nội T&T và SLNA
Hà Nội T&T đang bứt phá với tốc độ chóng mặt

Khi SLNA bộc lộ những bất ổn thì lại là lúc Hà Nội T&T vươn lên mạnh mẽ nhất. Hiện tại các nhà đương kim vô địch là đội có phong độ tốt nhất V-League, giành tới 17 trong số 21 điểm tuyệt đối ở 7 vòng gần đây nhất. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thu hẹp khoảng cách với SLNA từ 10 điểm xuống thành 4, làm sống lại cơ hội bảo vệ ngai vàng.

Đặc biệt, Hà Nội T&T hoàn toàn có thể rút ngắn hơn nữa khoảng cách với SLNA xuống còn 1 điểm bởi hiện tại họ còn 1 trận chưa đấu trong tay. Cửa thắng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong trận đấu bù là rất lớn, bởi đối thủ K.Khánh Hòa đang chìm trong khủng hoảng, loay hoay đủ chiêu nhưng vẫn chưa chặn được đà rơi tự do.

Nếu kiếm được 3 điểm trong trận đá bù, cuộc thư hùng giữa Hà Nội T&T và SLNA trên sân Vinh ở vòng đấu cuối cùng sẽ là một trận chung kết thực thụ.


XẾP HẠNG SAU VÒNG 22 GIẢI VĐQG EXIMBANK 2011

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BTSK

BB

HS

TV

1

Sông Lam Nghệ An

22

13

3

6

42

40

15

22

18

51

8

2

Hà Nội T&T

21

11

5

5

38

43

14

25

18

36

1

3

SHB Đà Nẵng

22

10

6

6

36

40

20

27

13

49

2

4

Becamex Bình Dương

22

9

7

6

34

37

18

36

1

44

6

5

Thanh Hóa

22

9

6

7

33

39

13

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm