Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đột kích lớn hàng loạt tiệm cầm đồ ở Phnom Penh

Giới chức Phnom Penh, Campuchia đã thu giữ 1.113 xe máy, 14 ôtô, và 21 xe tuk tuk trong đợt kiểm tra các tiệm cầm đồ tại thủ đô kể từ ngày 19/9.

Giới chức Phnom Penh kiểm tra một tiệm cầm đồ ở quận Tuok Kork hôm 23/9. Ảnh:  Khmer Times.

Phó đô trưởng Phnom Penh Klaing Huot hôm 24/9 nói chiến dịch truy quét tập trung vào các tiệm cầm đồ ở xã Teuk Laak 3 của quận Touk Krok, Khmer Times đưa tin ngày 25/9.

Ông cho biết kể từ ngày 19/9, chính quyền đã kiểm tra 53 tiệm cầm đồ, và phát hiện 13 tiệm có hoạt động phi pháp. Ông Klaing Huot nói thêm giới chức Phnom Penh sẽ tiếp tục kiểm tra các tiệm cầm đồ để thu hồi đồ vật bị lấy cắp.

Phó đô trưởng Klaing Huot kêu gọi người dân hỗ trợ và phối hợp với chính quyền địa phương bằng việc cung cấp thông tin.

Ông Chan Sasda, cư dân Phnom Penh, hoan nghênh nỗ lực truy quét của giới chức thủ đô.

"Nhiều xe máy bị lấy cắp, cùng các vật dụng khác bị kẻ trộm mang đi cầm đồ", ông Sasda nói. "Chính phủ đang mang lại hy vọng cho những người bị mất xe máy".

tiem cam do phnom penh anh 1

Chính quyền Phnom Penh đã thu giữ hơn 1.000 xe máy từ tiệm cầm đồ ở quận Tuok Kork. Ảnh: Khmer Times.

Trước đó, khoảng 1.000 người hôm 21/9 đã đổ xô đến nhà kho của cảnh sát ở Chroy Changva, Phnom Penh với hy vọng tìm lại xe máy bị mất cắp.

Theo ông Klaing Huot, số lượng lớn những người tìm xe máy cho thấy phạm vi hoạt động của các cửa hàng cầm đồ bất hợp pháp và vô số vụ trộm xe máy ở thủ đô.

Ông cũng cho biết những người bị mất xe máy có thể gửi đơn khiếu nại tại kho bảo quản xe máy, và cơ quan chức năng sẽ cố gắng giải quyết.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng: Sòng bạc ở Campuchia luôn ‘kín cổng cao tường’ Chia sẻ với Zing, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng cho biết các sòng bạc ở nước này luôn "kín cổng cao tường", ngay cả cảnh sát muốn vào điều tra cũng rất khó khăn.

Nghi phạm tươi cười khi bị bắt trong cuộc đột kích ở Campuchia

Truyền thông Campuchia ngày 23/9 cho hay giới chức nước này tiếp tục có đợt truy quét và bắt giữ 12 nghi phạm tại một tụ điểm đánh bạc trực tuyến ở Phnom Penh.

Nạn nhân Indonesia ở Campuchia: 'Bạn của tôi đã chết'

Vì tin lời hứa hẹn của các đối tượng lừa đảo, nhiều lao động Indonesia đã "sập bẫy" sang Campuchia làm việc. Họ không được trả lương và phải chấp nhận liều lĩnh để tìm lại tự do.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm