Không khí World Cup đang nóng lên ở khắp nơi và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ tung ra các sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup, đánh vào hàng chục triệu khách hàng đang hướng mắt về Qatar theo dõi Song Heung-min và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu.
Ngành gà rán bùng nổ
Ở Hàn Quốc, cổ phiếu của các công ty thực phẩm bán gà rán và bia đã tăng do nhu cầu đối với các thực phẩm này dự kiến tăng khi người hâm mộ xem các trận đấu trong thời gian diễn ra World Cup 2022 ở Qatar.
“Chimaek”- một sự kết hợp giữa từ gà và maekju hay bia, thường rất phổ biến đối với những người xem các trận đấu.
Combo gồm bia và gà rán được nhiều người yêu thích khi xem bóng đá. Ảnh: Gwangju News. |
Cổ phiếu của GS Retail, công ty đã ký hợp đồng với Tottenham Hotspur và đang bán món gà rán hình chiếc giày bóng đá với hình ảnh của đội trên gói gà, đã tăng 0,18% lên 28.600 won vào thứ hai. Các sản phẩm thực phẩm khác theo chủ đề Tottenham Hotspur, chẳng hạn như gimbap tam giác cũng đang được bán.
Cổ phiếu của nhà cung cấp thịt gà Maniker tăng 1,66% lên 1.535 won. Công ty bia Jeju tăng 19,89% lên 2.170 won và công ty nước giải khát Hite Jinro nhích 0,56% lên 26.800 won.
Các nhà bán lẻ khác đang tổ chức các chương trình khuyến mãi để bán gà rán rẻ hơn.
Chợ Kurly bắt đầu bán món gà nướng kiểu truyền thống với giá 9.900 won (7,31 USD) cho hai con gà nguyên con. Tổng cộng 1.000 suất gà đang được bán từ 18h mỗi ngày.
Các cửa hàng tiện lợi địa phương đang khuyến mãi đồ ăn nhẹ và đồ uống có cồn vào đêm khuya vì các trận đấu chủ yếu diễn ra từ đêm đến sáng sớm, bao gồm cả trận đấu đầu tiên của Hàn Quốc với Uruguay sẽ diễn ra vào thứ năm tuần này.
Gà rán của 7-Eleven, được bán với giá 10.900 won, cũng sẽ được bán với giá chiết khấu 40% vào ngày một số ngày đặc biệt.
Son Heung-min là người phát ngôn cho các mặt hàng thực phẩm theo chủ đề World Cup của CU. |
Cửa hàng tiện lợi CU đang quảng cáo các sản phẩm mới bằng cách chọn Son Heung-min làm người phát ngôn cho các mặt hàng thực phẩm theo chủ đề World Cup. Nhà bán lẻ này đang tổ chức một sự kiện trên ứng dụng thành viên Pocket CU và các trang truyền thông xã hội để khách hàng để lại những bình luận vui vẻ cho Son và các cầu thủ của đội tuyển Hàn Quốc.
Vào ngày 28/11, những khách hàng được chọn của sự kiện sẽ được mời đến các rạp CGV ở Seoul, Gwangju và Busan để xem trận đấu của đội tuyển quốc gia với Ghana.
Không ai đứng ngoài cuộc
Các chương trình khuyến mãi TV màn hình lớn cũng đang diễn ra. Theo Lotte Himart, doanh số bán TV trong tháng đầu tiên của World Cup 2018 đã tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán TV cao cấp là 41% trong tổng số vào năm 2020, 49% vào năm 2021 và 59% trong năm nay.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các chương trình khuyến mãi bán TV được tổ chức, bao gồm cả dàn âm thanh miễn phí khi khách hàng mua TV cao cấp lớn hơn 75 inch. Những quả bóng có chữ ký của Tottenham Hotspur cũng sẽ được trao cho 1.000 người tiêu dùng đến sớm.
Các công ty thực phẩm cũng đang nhảy vào cuộc đua World Cup.
Công ty A-Young Fortune Brands đã phát hành phiên bản giới hạn World Cup 2022 của một trong những loại rượu nổi tiếng nhất của họ, Casillero del Diablo. Chai rượu được trang trí bằng những quả bóng và những chú quỷ đỏ, biệt danh của những người ủng hộ đội tuyển quốc gia.
Nhà máy bia Phương Đông (OB) đã phát hành một phiên bản giới hạn của bia Cass được sơn bằng vàng, với số 7 may mắn lớn được viết ở mặt trước của lon và biểu tượng chính thức của World Cup Qatar 2022 ở phía sau.
Thương hiệu thể thao Adidas bắt đầu bán phiên bản giới hạn có tên Ultraboost DNA WC vào ngày 19/11, nhân kỷ niệm 20 năm World Cup 2002, khi Hàn Quốc đứng đứng hạng 4 chung cuộc.
Giày thể thao có lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia trong World Cup 2002 cùng với cụm từ “giấc mơ trở thành hiện thực” trên đế giày. Chỉ có tổng cộng 2.002 đôi của phiên bản này sẽ được bán ra.