Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến Barca và Real mùa tới còn hơn cả siêu kinh điển

Việc bổ sung những ngôi sao chất lượng vào đội hình khiến cuộc đụng độ giữa Barcelona và Real Madrid mùa 2014/15 hứa hẹn sẽ diễn ra khốc liệt hơn nhiều so với trước đây.

Ter Stegen (22 tuổi) - Diego Lopez (32 tuổi)

Ter Stegen tung ra tới 139 pha cứu thua sau 34 trận mùa trước trong màu áo Monchengladbach, trong khi Diego Lopez chỉ có 88 pha cứu thua cho Real sau 36 trận. Tuy nhiên, kinh nghiệm của thủ thành người Tây Ban Nha được đánh giá vượt trội so với người gác đền đến từ Đức.

Dani Alves (31 tuổi) - Daniel Carvajal (22 tuổi)

Phong độ của Alves đang có dấu hiệu sa sút. Mùa vừa qua, lão tướng 31 tuổi ra sân 27 lần tại La Liga, ít nhất kể từ khi gia nhập Barca năm 2008. Tại World Cup vừa qua, Alves cũng không được đá chính kể từ vòng knock-out. Trái lại, Carvajal không ngừng tiến bộ kể từ khi trở lại Real. Tài năng trẻ 22 tuổi đóng góp khá nhiều công sức vào chức vô địch Champions League mùa trước của Los Blancos.

Gerard Pique (27 tuổi) - Sergio Ramos (28 tuổi)

Pique và Ramos đều được đánh giá là những trung vệ hàng đầu thế giới. So với người đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha, Ramos được đánh giá hoàn hảo hơn. Bởi ngoài khả năng phòng ngự cực tốt, Ramos còn được đánh giá rất cao trong các các tình huống lên tham gia tấn công.

Javier Mascherano (30 tuổi) - Raphael Varane (21 tuổi)

Mascherano chơi rất thuyết phục tại World Cup vừa qua với vai trò tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, trong bối cảnh Barca vẫn chưa tìm được người thay thế Carles Puyol, ngôi sao người Argentina có lẽ vẫn được tân HLV Luis Enrique giao phó đá ở vị trí trung vệ mùa tới. Trong khi đó, Varane nhiều khả năng sẽ thế vị trí của Pepe cho dù tài năng trẻ người Pháp không phải là nhân tố then chốt ở mùa trước.

Jordi Alba (25 tuổi) - Marcelo (26 tuổi)

Chấn thương khiến Alba thường xuyên vắng mặt mùa trước (ra sân tổng cộng 15 lần tại La Liga). Về phần mình, Marcelo cũng không thể cùng Real tham dự giai đoạn cuối mùa giải cùng Real. Tuy vậy, ở 28 lần xung trận trước đó, ngôi sao người Brazil thi đấu khá thuyết phục khi ghi 1 bàn và kiến tạo 5 lần.

Sergio Busquets (26 tuổi) - Toni Kroos (24 tuổi)

Busquets và Kroos đều là những vua chuyền bóng mùa vừa qua. Trong khi tỷ lệ chuyền bóng thành công của tuyển thủ Tây Ban Nha tại La Liga là 92,5% thì ngôi sao người Đức cũng đạt 91,9% ở đấu trường Bundesliga. Tuy nhiên, Kroos có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn bởi đây là mùa đầu tiên anh chơi bóng ở La Liga.

Ivan Rakitic (26 tuổi) - Luka Modric (28 tuổi)

Nếu như Rakitic là chìa khóa giúp Sevilla lên ngôi Europa League mùa trước thì Luka Modric được xem là nhân tố then chốt giúp Real giành Decima tại Champions League. Do vậy, cuộc so tài giữa hai tuyển thủ Croatia ở mùa giải tới sẽ rất đáng để chờ đợi.

Andres Iniesta (30 tuổi) - James Rodriguez (23 tuổi)

Không phủ nhận James là một tài năng lớn của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, bản hợp đồng 80 triệu euro của Real chưa thể so với Iniesta. Có lẽ điểm duy nhất tuyển thủ Colombia nhỉnh hơn đàn anh người Tây Ban Nha chính là khả năng dứt điểm.

Neymar (22 tuổi) - Gareth Bale (25 tuổi)

So với Bale, Neymar thi đấu không thuyết phục bằng trong mùa đầu tiên chơi bóng tại La Liga. Thế nhưng, với những gì vừa thể hiện tại World Cup trên quê hương Brazil vừa qua, tiền đạo 22 tuổi vẫn được xem là đối thủ đáng gờm với tuyển thủ xứ Wales.

Luis Suarez (27 tuổi) - Karim Benzema (26 tuổi)

Xét về độ tinh quái, khả năng chớp thời cơ cũng như dứt điểm, Luis Suarez đều trội hơn so với Benzema. Tuy nhiên, việc thay đổi môi trường thi đấu cùng án phạt 4 tháng không được liên quan đến bóng đá khiến phong độ của tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Barca bị đặt dấu hỏi lớn.

Lionel Messi (27 tuổi) - Cristiano Ronaldo (29 tuổi)

2013/14 là mùa đầu tiên Ronaldo được đánh giá cao hơn hẳn Messi. Điều này không chỉ được thể hiện qua số lượng bàn thắng mà còn được phản ánh qua danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Tuy nhiên, tại World Cup vừa qua, Messi đã gửi lời thách thức dành cho CR7 bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm