Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez và những số 10 gần nhất của Real

Sau khi gia nhập Real Madrid với mức giá 80 triệu euro, James Rodriguez được giao phó mang áo số 10. Tuy nhiên, không phải ai ở Bernabeu khoác số áo này đều thi đấu thành công.

Michael Laudrup gia nhập Real Madrid năm 1994 từ đại kình địch Barcelona. Sau hai mùa giải khoác áo Kền kền trắng, huyền thoại người Đan Mạch giành một chức vô địch La Liga (1994/95).
Clarence Seedorf được đưa đưa về Bernabeu để thay thế vị trí của Laudrup. Trong 3,5 mùa bóng phục vụ đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha (1996 - 1999), siêu sao người Hà Lan giành tổng cộng 4 danh hiệu gồm 1 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 cúp Liên lục địa (tiền thân của FIFA Club World Cup).
Giống như Michael Laudrup, Luis Figo cũng trở thành Judas khi chuyển trực tiếp từ Barcelona sang Real Madrid năm 2000. Sau 5 năm gắn bó với Kền kền trắng, siêu sao người Bồ Đào Nha giành tổng cộng 7 danh hiệu, gồm 2 La Liga, 1 Champions League, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 cúp Liên lục địa.
Robinho là người tiếp quản chiếc áo số 10 của Figo ngay sau khi cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha chuyển sang đầu quân cho Inter Milan. Tiền đạo trẻ người Brazil khi đó không phụ sự kỳ vọng của ban lãnh đạo Nhà trắng khi giúp Real 2 lần lên ngôi vô địch La Liga, 1 lần giành siêu cúp Tây Ban Nha sau 3 mùa bóng.
Wesley Sneijder gia nhập Real năm 2007, thời điểm Robinho vẫn đang nắm giữ chiếc áo số 10. Sau khi ngôi sao người Brazil sang Man City, tiền vệ người Hà Lan mới được giao lại chiếc áo số 10. Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan đã không để lại dấu ấn gì nên bị đẩy sang Inter Milan hè 2009. Sau 3 năm ở Bernabeu, Sneijder giành 1 chức vô địch La Liga và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.
Chủ nhân tiếp theo của chiếc áo số 10 tại Bernabeu là Lassana Diarra. Tuy nhiên, có vẻ đây là sự lựa chọn sai lầm của đội bóng Hoàng gia bởi cựu cầu thủ Arsenal thi đấu khá thất vọng. Sau 3 năm chơi bóng tại Real, cầu thủ người Pháp ra sân 81 lần và ghi 1 bàn thắng.
Mesut Oezil cập bến Real năm 2010 và tiền vệ người Đức đã tiếp quản chiếc áo số 10 từ Lass Diarra. Đáp lại kỳ vọng của BLĐ và NHM, cựu cầu thủ Bremen thi đấu xuất sắc và giúp Los Blancos vô địch La Liga, giành Cúp nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha trước khi sang Arsenal hè 2013.
Sau một mùa giải vắng bóng số 10, Real đã tìm được người ưng ý khi chiêu mộ thành công tiền vệ James Rodriguez từ Monaco với giá 80 triệu euro. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Porto, Monaco và đội tuyển Colombia, ngôi sao 23 tuổi hy vọng sẽ cùng hai siêu hợp đồng khác là Cris Ronaldo và Gareth Bale giúp Real gặt hái thành công trong những mùa tới.

James Rodriguez từng yêu cầu số áo 100 tại Real Madrid

James Rodriguez đã có những chia sẻ đầu tiên về dự định trong màu áo Real Madrid.

Tiểu Minh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm