Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 siêu bom tấn của Real vượt 114 năm mua sắm của Ajax

Real Madrid đã sở hữu hàng công đắt giá nhất thế giới với 226 triệu bảng, hơn 43 triệu bảng so với lịch sử chuyển nhượng kéo dài 114 năm của Ajax Amsterdam.

Chiều tối qua (22/7), Real Madrid đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ và ra mắt “quả bom tấn” thứ 2 trong phiên chợ Hè năm nay. Đó là James Rodriguez, người đã cập bến Bernabeu với giá trị ước tính khoảng 60 triệu bảng. Thương vụ này tiếp tục khẳng định Real là đội bóng bạo chi thuộc loại số 1 thế giới bóng đá.

Những điều cần biết về hợp đồng siêu bom tấn của Real

James Rodriguez vừa gia nhập Real với giá 80 triệu euro. Dưới đây là những điều cần biết về bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Los Blancos, sau Cris Ronaldo và Gareth Bale.


Cùng với 2 bản hợp đồng kỷ lục trước đó là Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng) và Gareth Bale (86 triệu bảng), Real Madrid có hàng công đắt giá nhất thế giới. Chỉ tính riêng 3 bản hợp đồng trên, đội bóng Hoàng gia đã phải chi tới 226 triệu bảng!

Ba bản HĐ trị giá 226 triệu bảng của Real Madrid.
Ba bản HĐ trị giá 226 triệu bảng của Real Madrid.

Có rất nhiều so sánh thú vị đã được đưa ra sau khi Real Madrid chiêu mộ thành công James Rodriguez. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc bộ 3 tấn công của Kền kền có giá trị vượt qua lịch sử chuyển nhượng kéo dài 114 năm của CLB Ajax Amsterdam. Cụ thể, trong suốt chiều dài lịch sử, đội bóng Hà Lan mới chỉ chi 183 triệu bảng cho chuyển nhượng, vẫn kém 43 triệu bảng so với 3 bản hợp đồng đơn lẻ của Los Blancos.

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ajax Amsterdam là Miralem Sulejmani (13 triệu bảng – mùa 2008/09). Trong đội hình của Real Madrid mùa tới, chỉ có 4 cầu thủ có giá trị mua về thấp hơn kỷ lục của Ajax, đó là Marcelo (5 triệu bảng), Raphael Varane (8 triệu bảng), Daniel Carvajal (4 triệu bảng) và Diego Lopez (3 triệu bảng).

Sự so sánh trên đã chỉ ra chính sách phát triển khác biệt giữa Ajax Amsterdam và Real Madrid. Một bên là đội bóng trọng đào tạo trẻ hơn mua sắm, còn 1 bên chuyên mua sắm những tài năng chớm nở, đã nổi hoặc có số má. Bởi vậy mà trong suốt lịch sử 114 năm, đội bóng Hà Lan chỉ chi số tiền bằng 1 vài bản HĐ bom tấn của Los Blancos.

Nếu xét về giá trị chuyển nhượng, Barca cũng đang sở hữu hàng công giàu có với Neymar (71 triệu bảng), Luis Suarez (75 triệu bảng) và Lionel Messi, người có phí giải phóng hợp đồng lên tới 200 triệu bảng. Tuy vậy, Leo là sản phẩm của Barca, chưa một lần biết tới chuyển nhượng.

Do đó, Real Madrid vẫn là đội bóng có hàng công mua về đắt nhất thế giới. Nó là nét truyền thống của đội bóng Hoàng gia, như thời điểm họ chiêu mộ Zinedine Zidane, David Beckham hay Luis Figo,…

http://www.bongdaso.com/3-bom-t%E1%BA%A5n-c%E1%BB%A7a-Real-V%C6%AF%E1%BB%A2T-114-n%C4%83m-mua-s%E1%BA%AFm-c%E1%BB%A7a-Ajax!-_Art_138860.aspx

Theo Hải Nam/Bongdaso

Bạn có thể quan tâm