Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi từng muốn đầu quân cho Arsenal hè 2013

Một tờ báo của Tây Ban Nha tiết lộ, siêu sao người Argentina từng cân nhắc ý định chuyển sang khoác áo Arsenal vào hè 2013.

Hồi tháng 5 vừa qua, Messi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với Barca có thời hạn kéo dài đến hè 2018. Theo bản giao kèo mới, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, 20 triệu euro/năm. M10 có thể nhận thêm từ 3-5 triệu euro/năm tùy theo thành tích của đội bóng.

Fan cuồng được gặp Messi nhờ hình xăm độc

Lionel Messi có hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới, nhưng có lẽ chẳng ai khắc số áo và tên của siêu sao người Argentina lên lưng như CĐV đặc biệt có tên Baigorria.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng mùa hè năm 2013, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp từng có ý định chia tay Barca để chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Cụ thể, website Vozpopuli của Tây Ban Nha khẳng định, siêu tiền đạo 27 tuổi đã hỏi Cesc Fabregas để nói chuyện với người đại diện của mình là Darren Dein về việc chuyển tới Arsenal.

Messi từng cân nhắc ý định chuyển sang khoác áo Arsenal hè 2013. Ảnh: Daily Mail.
Messi từng cân nhắc ý định chuyển sang khoác áo Arsenal hè 2013. Ảnh: Daily Mail.

Thời điểm đó, Fabregas cũng đang trong quá trình thương thảo để trở lại Pháo thủ và Messi cũng muốn theo F4 tới Emirates. Song rốt cục thương vụ chuyển nhượng tốn kém nhất trong lịch sử đã không xảy ra.

Theo Daily Mail, cho dù Messi bày tỏ nguyện vọng tới Arsenal, chưa chắc đội bóng thành London đã dám đưa anh về Emirates. Bởi lẽ mức lương của chủ nhân Quả bóng vàng World Cup 2014 quá cao. Chưa hết, phí giải phóng hợp đồng 197 triệu bảng của M10 bằng tổng phí chuyển nhượng trong lịch sử Pháo thủ.

Messi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Kể từ khi được đôn lên đội 1 năm 2004 tới nay, siêu sao sinh năm 1987 gắn trọn sự nghiệp thi đấu của mình với Barca. Sau 10 năm chơi bóng tại Nou Camp, Messi giành tới 21 danh hiệu, nổi bật nhất là 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League.

Bản hợp đồng mới hồi tháng 5 vừa qua là lần thứ 7 Messi gia hạn với Barca trong vòng 9 năm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm