Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cung Tuấn và Trương Triết Hạn được săn đón sau ‘Sơn hà lệnh’

“Sơn hà lệnh” hiện là bộ phim truyền hình thu hút sự chú ý của khán giả Trung Quốc. Phim có hai nam diễn viên trẻ tuổi Cung Tuấn và Trương Triết Hạn đóng chính.

Ngày 4/3, QQ đưa tin bộ phim Sơn hà lệnh ra mắt với điểm số trên trang Douban là 8,3/10, rồi sau đó tăng lên 8,6. Hiện tại, đây là bộ phim có điểm chất lượng cao nhất thuộc nhóm tác phẩm sản xuất từ tiểu thuyết đam mỹ như Trần tình lênh, Trấn hồn, Thượng ẩn...

Sơn hà lệnh kể về hành trình lưu lạc giang hồ của hai nhân vật Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) và Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn). Ôn Khách Hành vốn là cốc chủ Quỷ Cốc, một lòng muốn phá hủy thế gian. Còn Chu Tử Thu là thủ lĩnh Thiên Song, muốn từ bỏ tổ chức, mưu cầu tự do. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên nhai khách của tác giả Priest.

Son ha lenh anh 1

Hai diễn viên Trương Triết Hạn (trái) và Cung Tuấn trong phim Sơn hà lệnh.

Theo QQ, khán giả đánh giá Sơn hà lệnh có những cảnh hành động võ thuật mãn nhãn, đậm chất kiếm hiệp xưa. Phần kỹ xảo được xử lý tốt và chân thực, ít sử dụng phông xanh.

Vai diễn Ôn Khách Hành của Cung Tuấn được đánh giá cao. Gã vốn là Cốc chủ của Quỷ Cốc - nơi ma quỷ cũng không dám sống - không việc ác nào không dám làm. Hơn nữa, nhân vật còn có tính cách khó đoán, giây trước đang cười nói vui vẻ, ngay sau đó đã trở tay giết người. Cung Tuấn thể hiện khá tốt hai mặt trái ngược của nhân vật. Biểu cảm cười lạnh lùng của Cốc chủ còn trở thành chủ đề bàn luận thu hút trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trương Triết Hạn được đánh giá là diễn xuất ổn định, ăn ý với Cung Tuấn. Ngoại hình hai tài tử điển trai, nam tính cũng là điểm thu hút của tác phẩm.

Son ha lenh anh 2

Phim được đánh giá tốt về võ thuật, kỹ xảo.

QQ bình luận trước khi phát sóng, Sơn hà lệnh không được đánh giá cao như Hạo y hành, Tát dã (Vai trái có bạn) hay Sát phá lang. Trong một cuộc bình chọn, 57% khán giả cho rằng phim sẽ thất bại. Tuy nhiên, sức hút của các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ không hề nhỏ.

Sau khi phim ra mắt, Trương Triết Hạn và Cung Tuấn được truyền thông quan tâm, người hâm mộ săn đón tại sân bay, phim trường. Theo QQ, cả hai đều từng tham gia nhiều bộ phim, nhưng chưa thực sự bật lên thành ngôi sao.

Trước đó, Cung Tuấn góp mặt ở bộ phim cổ trang Túy Linh Lung cùng bạn diễn Trần Vỹ Đình, Lưu Thi Thi. Anh cũng có chút tiếng tăm qua các tác phẩm Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta (2019), Chúng ta bắt đầu yêu sau khi cưới (2020), nhưng vẫn bị coi là tài tử hạng C. Sơn hà lệnh thực sự giúp nam diễn viên sinh năm 1992 có bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Son ha lenh anh 3

Cung Tuấn và Trương Triết Hạn được yêu thích cuồng nhiệt sau khi phim phát sóng.

Trương Triết Hạn sinh năm 1991, vốn là nghệ sĩ dưới trướng biên kịch Vu Chính. Anh từng tham gia nhiều tác phẩm như Vân Tịch truyện, Như Ý phương phi, Bán yêu khuynh thành, Ban Thục truyền kỳ, Chế tạo mỹ nhân, Thần điêu đại hiệp (2014), Vân Trung Ca, Cung tỏa liên thành, Vi sư sắc sảo..., nhưng danh tiếng vẫn ở mức trung bình. Hiện tại, Trương Triết Hạn đầu quân sang công ty của Triệu Vy.

Với thành công của Sơn hà lệnh, Trương Triết Hạn và Cung Tuấn hiện thuộc nhóm tài tử cổ trang điển trai nhất, bên cạnh Nhậm Gia Luân và Thành Nghị, theo QQ.

Trước đó, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm đam mỹ Trần tình lệnh từng giúp Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành sao hạng A. Hiện tại, họ sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu bậc nhất Cbiz. QQ cho rằng tương lai của hai diễn viên trẻ trong Sơn hà lệnh sẽ mở rộng và họ có thể sớm nhận được những dự án chất lượng hơn nữa.

Người đẹp 'Em của thời niên thiếu' bị chê diễn lố

Sau "Em của thời niên thiếu", Châu Dã được hy vọng trở thành ngôi sao 9X tài sắc. Tuy nhiên, vai diễn mới của cô không được đánh giá cao.

An Chi

Bạn có thể quan tâm