Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cùng Duy Khánh livestream khám phá công nghệ game mới

Hợp tác Duy Khánh trong công nghệ livestream tương tác, MB tiếp tục theo đuổi mục tiêu trẻ hóa thương hiệu bằng những hoạt động phù hợp Gen Z.

Thời kỳ chuyển đổi số khiến các hình thức truyền thông dưới dạng chữ, hình ảnh, video dần trở nên quen thuộc với nhiều người dùng mạng xã hội. Trong bối cảnh đó, hình thức livestream trở thành cách tiếp cận mới mẻ, hấp dẫn trong nhiều chiến dịch truyền thông nhờ khả năng tương tác thời gian thực.

Môi trường tương tác đa chiều và linh hoạt

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Social Insider năm 2021 trên Facebook, số lượng video phát trực tiếp đã tăng 55%, chiếm 18,8% trên tổng số video được xuất bản. Sự phát triển của công nghệ đưa hình thức livestream tích hợp trò chơi tương tác trở thành xu hướng nổi bật trên thị trường.

Lượng tương tác trong các livestream tích hợp trò chơi tăng mạnh nhờ hai yếu tố chính: Động lực và thảo luận. Trò chơi tạo nên nền tảng thảo luận đa chiều giữa những người chơi với nhau hoặc với người phát trực tiếp. Các thảo luận đa chiều là thành tố xây dựng môi trường tương tác cởi mở và gần gũi.

Ngoài ra, trò chơi còn tạo động lực cho người xem tham gia tương tác thông qua sự “mong đợi” - mong đợi giành phần thưởng và được xuất hiện trên màn hình live.

Tối ưu chiến lược gamification với livestream tích hợp trò chơi

Gamification đã được MB triển khai từ năm 2018 như một chiến lược chủ chốt để tiếp cận thế hệ trẻ. Các trò chơi được triển khai trên app MBBank như “Biệt đội ong vàng”, “Đấu trường tài chính”… đã tăng lượng lớn lượt truy cập cho ứng dụng và tỷ lệ trung thành của khách hàng, thúc đẩy sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Năm nay, nắm bắt xu hướng game hóa phát triển mạnh mẽ trên mạng xã hội, ngân hàng triển khai minigame 10 số “Cùng eMBee - Ta đi du hí” trên fanpage. Mỗi số minigame sẽ là chuyến hành trình của ong eMBee đến các tỉnh thành cả nước, từ đó lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến với các bạn trẻ tại vùng miền mà ong eMBee đi qua.

MBBank anh 1

Duy Khánh đồng hành ong eMBee tại Cần Thơ trong minigame số 7. Ảnh chụp từ fanpage MBBank.

Cùng với xu hướng game hóa, livestream được đánh giá là định dạng tạo tương tác tốt nhất trên mạng xã hội. Nhằm mục đích tăng kết nối và trẻ hóa hình ảnh thương hiệu, MB đã triển khai nhiều hoạt động livestream như “Cùng MB dzìa miền Tây” và “Bật mí bí mật cùng MB”.

Loạt livestream tạo ra hiệu quả truyền thông tích cực khi tiếp cận các bạn trẻ và nâng cao nhận thức thương hiệu thông qua những hình ảnh tươi mới, linh hoạt. Cụ thể, trong livestream ”Bật mí bí mật cùng MB”, khán giả đã cùng MB khám phá một số bí mật của nghệ sĩ làng hài thông qua bộ thẻ MB Hi Visa Collection. Nội dung thú vị thu hút hàng nghìn lượt xem, có thời điểm livestream vượt mốc 8.000 người.

Tiếp nối những thành quả đạt được từ các livestream trước, ngày 26/11 vừa qua, MB tiếp tục thực hiện livestream “Khám phá MB - Vũ trụ đa tiện ích” với sự tham gia của diễn viên Duy Khánh.

“Khám phá MB - Vũ trụ đa tiện ích” lấy bối cảnh chuyến du hành xuyên không gian của Duy Khánh qua 3 vũ trụ: Vũ trụ giao dịch, vũ trụ đầu tư và vũ trụ thẻ Hi. Tại mỗi vũ trụ, các sản phẩm và tính năng nổi bật của MB như Landstock trên app MB Bank, dòng thẻ Hi Collection… được Duy Khánh khéo léo đưa vào thông qua các câu chuyện đời thường.

MBBank anh 2

Duy Khánh giới thiệu dòng thẻ Hi Collection trong “Vũ trụ thẻ Hi”. Ảnh chụp từ fanpage MBBank.

“Khám phá MB - Vũ trụ đa tiện ích” là livestream tích hợp công nghệ game tương tác hấp dẫn. Bình luận con số tương ứng với đáp án của 20 câu hỏi trong buổi livestream, người tham gia sẽ được hệ thống ghi nhận và tính điểm. Với hệ thống tính điểm trực tuyến, 23 người chơi giành chiến thắng sẽ được công bố ngay sau câu hỏi cuối cùng, giúp buổi livestream đạt tỷ lệ giữ chân người xem cao. Các phản hồi và kết quả sẽ hiển thị trực tiếp ngay trên màn hình livestream, tạo cảm giác hồi hộp và gay cấn như trong cuộc thi thật.

Với “Khám phá MB - Vũ trụ đa tiện ích”, MB tiếp tục chuỗi hoạt động nhằm tối ưu hóa chiến lược gamification, tạo ra đa dạng hình thức tiếp cận, mang đến trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho các bạn trẻ. Bên cạnh livestream, trong thời gian sắp tới, MB tiếp tục theo đuổi mục tiêu trẻ hóa hình ảnh thương hiệu bằng những hoạt động phù hợp khách hàng thế hệ Z. Độc giả theo dõi fanpage MBBank để không bỏ lỡ những hoạt động hấp dẫn của MB trong thời gian tới.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm