Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục máu đông - 'kẻ thù' gây tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Ngăn ngừa nguy cơ hình thành cục máu đông sẽ góp phần giảm nguy cơ tai biến.

Lòng mạch máu xuất hiện những cục máu đông sẽ có nguy cơ bị tắc nghẽn lưu thông, gây ra thiếu máu cục bộ tại não. Khi thiếu máu, não ngưng hoạt động rồi chết đi. Phần nào của não bị chết, phần cơ thể tương ứng do não điều khiển sẽ không hoạt động, biểu hiện bằng liệt, tê và mất cảm giác nửa người, nói khó, không nói được hoặc hôn mê.

Theo Hiệp hội Tim mạch Thế giới, tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm. Bệnh nhân sống sót thì chịu di chứng như khó vận động, kém tập trung hay tàn tật, liệt người…

Ecopath anh 1

Tai biến mạch máu não có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Natto - đậu tương lên men - là món ăn truyền thống của Nhật Bản hơn 1.000 năm qua. Món ăn được lên men tự nhiên khiến hạt đậu chuyển sang màu nâu, dính nhớt, vị béo ngậy nhưng có mùi hăng, nồng nặc. Bù lại, loại đậu này sản sinh ra enzym natto đặc biệt.

Năm 1980, TS Hiroyuki Sumi - nhà nghiên cứu vi sinh học người Nhật Bản đã phát hiện ra chất tơ dính màu trắng trong natto là một loại enzym có khả năng hỗ trợ làm giảm mỡ máu, tan cục máu đông. Ông đặt tên enzym này là nattokinase.

Ông chỉ ra rằng nattokinase có hoạt tính gần giống plasmin nhưng mạnh gấp 4 lần plasmin nội sinh. Nattokinase cũng kích thích cơ thể sản sinh ra plasmin thông qua quá trình làm bất hoạt PAI-1 (plasminogen activator inhibitor-1), làm tăng hoạt tính của tPA (tissue plasminogen activator), gián tiếp chuyển plasminogen thành plasmin.

Từ đó, nattokinase có khả năng ngăn tế bào máu kết dính, giảm độ nhầy máu (giảm mỡ máu). Hoạt chất tác động trực tiếp lên tơ huyết (sợi fibrin làm đông máu) khiến chúng tan ra, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, hỗ trợ ngăn ngừa tai biến.

Ecopath anh 2

Nattokinase Jintan Nhật Bản hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Ngoài ra, có ít nhất 17 nghiên cứu trên thế giới về cơ chế làm tan cục máu đông của natto đăng trên Tạp chí Y học NBI Health (Mỹ). Còn theo Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), nước này có hơn 20 nghiên cứu kiểm chứng công dụng của enzym nattokinase.

Các thí nghiệm cũng cho thấy món natto còn có thành phần enzym protease giúp phân giải protein thành các loại axit amin như amilase biến tinh bột thành đường, lipase phân giải chất béo trung bình thành glycerin và axit béo. Chúng hỗ trợ cơ thể hấp thụ dưỡng chất cần thiết cũng như giảm cholesterol.

Tuy nhiên, nattokinase là một enzyme dễ bị phá hủy ở nhiệt độ cao và axit dạ dày nên thường bị tiêu diệt, hao hụt và biến chất khi đi qua bộ phận này.

Hiểu được vai trò của nattokinase với sức khỏe con người, các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan đã sản xuất Nattokinase Jintan Nhật Bản. Sản phẩm áp dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) giúp bao bọc, bảo vệ enzym nattokinase trong các viên nang hình cầu có màng bọc kép, kháng được axit dạ dày. Nhờ đó, tinh chất nattokinase được giữ an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày, xuống ruột non và ngấm vào máu.

Ecopath anh 3

Công nghệ SMC tạo ra viên nang thế hệ mới, giữ enzym nattokinase an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày.

Nattokinase Jintan Nhật Bản được chiết xuất hoàn toàn từ đậu tương lên men thực vật 100%, được sử dụng tại Nhật Bản, không tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan, thận.

Các chuyên gia khuyến cáo để góp phần làm giảm rủi ro hình thành cục máu đông, mỗi người cần có chế độ sinh hoạt điều độ, dinh dưỡng hợp lý, tập luyện lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chức năng, chủ động bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Nattokinase Jintan Nhật Bản được sản xuất bởi hãng dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản và phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0868500649 | Website: nattokinasejintan.vn.

SĐK quảng cáo: 00512/2018/ATTP-XNQC | SĐK thực phẩm chức năng: 47743/2017/ATTP-XNCB.

Sản phẩm dành cho người tai biến mạch máu não (đột quỵ), mỡ máu, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim (đau thắt ngực). Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm