Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuba dự định đầu tư vào các dự án TP.HCM

Bộ trưởng Xây dựng Cuba cho biết đất nước có kế hoạch đầu tư vào các dự án tại TP.HCM giai đoạn 2023-2030.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Bộ trưởng Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana. Ảnh: Trần Hoàng.

Chiều 29/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp Bộ trưởng Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Trong lần thứ 4 quay trở lại Việt Nam, ông Villafana nói rằng Việt Nam đều có những bước chuyển mình trong mỗi lần ông đến thăm đất nước, với những công trình mới, đặc biệt là nhịp độ xây dựng cao tại TP.HCM.

Ông Villafana đánh giá cao tình cảm hữu nghị giữa Đảng, nhân dân hai nước, bày tỏ sự quý trọng tình cảm sâu đậm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Ông kỳ vọng hai nước giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Bộ trưởng Xây dựng Cuba cho biết mục đích của chuyến thăm lần này là tìm kiếm những doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là ở TP.HCM, để hợp tác sản xuất vật liệu xây dựng, xây dựng các dự án tại Cuba.

hop tac cuba tp.hcm anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Bộ trưởng Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana. Ảnh: Trần Hoàng.

Đồng thời, Cuba cũng muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào các dự án xây dựng ở TP.HCM giai đoạn 2023-2030, ông Villafana nói, cho biết đã cử các chuyên gia đầu ngành đến Việt Nam.

Nhiều công trình tại Việt Nam ghi dấu ấn sự hợp tác với Cuba, chẳng hạn dự án cầu Thủ thiêm ở TP.HCM, hay đường Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi coi trọng tình cảm đặc biệt của người dân Cuba và của cố Chủ tịch Fidel Castro dành cho Việt Nam, khẳng định sẽ phối hợp hành động để tình cảm hai nước tốt đẹp hơn.

Ông Mãi đánh giá cao chất lượng, kỷ luật công tác của các chuyên gia Cuba trong lĩnh vực xây dựng, y tế, khẳng định TP.HCM luôn nghiên cứu, học hỏi thành tựu của Cuba về giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, và sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với Cuba để cùng chia sẻ, cùng phát triển.

Thủ tướng Cuba kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Chiều 2/10, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz cùng đoàn đại biểu cấp cao Cuba đã rời TP.HCM, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28/9.

Thủ tướng Cuba thăm khu di tích Địa đạo Củ Chi

Trong chuyến thăm khu di tích Địa đạo Củ Chi, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz cho biết đất nước Cuba "tự hào vì có người bạn, người anh em như Việt Nam".

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm