Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DATA STORY

Cửa thắng nào cho U23 Việt Nam tại trận chung kết?

U23 Uzbekistan đang thể hiện sức mạnh hủy diệt ở vòng loại trực tiếp, các thông số đều thể hiện sự bất lợi cho U23 Việt Nam.

Sau trận bán kết, người ta chú ý đến U23 Việt Nam mà dường như ít nhìn đến thực lực thực sự của U23 Uzbekistan. Một phần, những thông tin của đối thủ được giữ tương đối kín trước truyền thông và cả trên Internet.

Ngay trong giải đấu này, U23 Uzbekistan vừa đánh bại U23 Hàn Quốc tại bán kết với tỷ số 4-1. Ở vòng bảng, U23 Hàn Quốc đánh bại chúng ta với tỷ số 2-1.

Tất nhiên, dự đoán bóng đá không thể dùng tính chất bắc cầu, nhưng nếu xét từ các con số thống kê, U23 Việt Nam sắp có một trận chung kết cực kỳ khó khăn.

Trước trận gặp U23 Hàn Quốc, cả cầu thủ lẫn HLV đội bạn không đánh giá cao sức mạnh của U23 Việt Nam. Thực tế chứng minh trong suốt trận đấu hôm 11/1, chúng ta bị ép sân gần như hoàn toàn và liên tục lùi sâu về sân nhà. Trong hiệp 1, phía Hàn Quốc nắm giữ bóng hơn 3/4 thời gian.

Theo dõi bảng bên dưới, U23 Việt Nam hoàn toàn bị lép vế, chúng ta hầu như không có một điểm sáng nào về các con số thống kê.

u23 viet nam u23 uzbekistan anh 1

Người hâm mộ trong men say chiến thắng dường như ít chú ý đến U23 Uzbekistan. Trong khi Sài Gòn, Hà Nội ngập tràn trong niềm vui, đội bóng Trung Á âm thầm đánh bại U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc. Không chỉ dừng lại ở đó, họ hủy diệt đối thủ với 4 bàn mỗi trận.

Trong khi đó, U23 Việt Nam phải căng mình ở vòng knock-out suốt thời gian thi đấu, và cả 2 trận đều phải giải quyết bằng loạt luân lưu đầy may rủi.

Hãy nhìn lại trận bán kết giữa U23 Uzbekistan và U23 Hàn Quốc, đội bóng Trung Á áp đảo hoàn toàn các chàng trai xứ Kim Chi, dù không có nhiều thay đổi quá lớn về mặt nhân sự từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan thể hiện sức mạnh, họ dồn ép cựu á quân từ đầu trận bằng những đòn không chiến, sút xa nhờ lợi thế thể hình. Sau khi U23 Hàn Quốc nhận thẻ đỏ, U23 Uzbekistan bắt đầu cho thấy sức mạnh của họ ở vùng biên cũng như khả năng dứt điểm thành bàn và thể lực sung mãn cho đến cuối trận.

u23 viet nam u23 uzbekistan anh 2

Điều này sẽ càng khủng khiếp hơn nếu so sánh giữa U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan, khi thành tích trong lịch sử của đoàn quân xứ Kim Chi trội hơn hẳn đối thủ chúng ta ở trận chung kết. 

Hàn Quốc là một thế lực của bóng đá châu Á trong những năm gần đây. Ngược lại, những gì thể hiện trong mùa giải lần này cho thấy, U23 Uzbekistan không hề bước chân vào trận cuối cùng bằng may mắn.

u23 viet nam u23 uzbekistan anh 3

Nói như thế để hiểu rằng, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có một trận đấu cực kỳ vất vả, vất vả hơn những gì chúng ta đã trải qua từ đầu mùa giải.

Tuy nhiên, bóng đá luôn đầy bất ngờ, đừng quên, chúng ta cũng đã hạ U23 Qatar, đội bóng từng vượt qua U23 Uzbekistan tại vòng bảng.

Nhìn lại hành trình làm nên lịch sử của U23 Việt Nam Lần lượt vượt qua từng đối thủ sừng sỏ, U23 Việt Nam tiến vào trận chung kết U23 châu Á đầy bất ngờ nhưng cũng vô cùng xứng đáng.

Mạnh Hà - Lê Phát (Đồ họa: Như Ý)

Bạn có thể quan tâm