Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng Trung Quốc bị tẩy chay vì gọi quần áo cỡ lớn là thối nát

Một nhà bán lẻ lớn của Trung Quốc đã buộc phải xin lỗi sau khi một trong những cửa hàng của họ phân loại quần áo cỡ nhỏ là "đẹp" và cỡ lớn là "thối nát".

Các bảng hiệu bên trong siêu thị RT-Mart mô tả kích thước quần áo từ nhỏ đến trung bình là "thon thả" và "xinh đẹp", trong khi đó, kích thước lớn hơn bị gọi là "thối nát" và "khủng khiếp".

Cách phần loại không giống ai này do một khách hàng khi đi mua sắm. Người này đã chụp ảnh và chia sẻ chúng lên mạng xã hội, kèm theo lời bình luận: "Tôi đã rất sốc khi nhìn thấy bảng kích thước này tại một cửa hàng của RT-Mart hôm nay. Chẳng lẽ tôi thật sự thối nát hay sao?".

Bài đăng này được lan truyền nhanh chóng và thu hút nhiều sự chú ý do sự chê bai và phân biệt đối xử với phụ nữ nặng cân.

quan ao co lon bi goi la "xau xi" anh 1

Người mua sắm đeo khẩu trang ở Bắc Kinh. RT-Mart đã phải xin lỗi vì những bảng hiệu mô tả quần áo kích cỡ lớn là ‘"xấu xí" và "khủng khiếp". Ảnh: AP.

Một người bình luận: "Việc này chẳng những cho thấy sự không tôn trọng phụ nữ, mà còn rất thô tục".

Tập đoạn Alibaba Group của tỷ phú Jack Ma - gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử của Trung Quốc - là cổ đông lớn trong công ty mẹ của RT-Mart. Một người thậm chí đùa rằng ông Jack Ma có thể phải đối mặt với sự chất vấn của Liên đoàn Phụ nữ do nhà nước điều hành.

RT-Mart đã đưa ra lời xin lỗi về những bảng hiệu "không phù hợp" này, đồng thời tuyên bố đây chỉ là sự cố cá biệt tại một cửa hàng sau khi điều tra nội bộ. Siêu thị này cũng cho biết các bảng hiệu này đã được gỡ bỏ và sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi công chúng và chấp nhận tất cả lời chỉ trích", theo tuyên bố từ RT-Mart. "Xin cảm ơn quý khách hàng đã thông cảm và ủng hộ RT-Mart".

Làn sóng phản đối của các cư dân mạng vẫn chưa suy giảm, với rất nhiều cam kết tẩy chay cửa hàng và hoài nghi rằng đó là một cửa hàng giả mạo thương hiệu.

Một người chia sẻ: "Những doanh nghiệp có thể làm điều như vậy đã tồi tệ từ tận xương tủy".

"Tôi chỉ muốn biết nếu điều này xảy ra ở châu Âu hay châu Mỹ, liệu công ty đó có bị phạt hành chính hay không", một cư dân mạng khác bình luận.

Cô gái Thái Lan livestream để bán quần áo của người chết

Kanittha Thongnak thu hút được hàng nghìn khách hàng mua quần áo của người chết, khi cô hóa trang thành xác sống trong livestream.

Nữ sinh Pháp mặc váy ngắn đi học, phản đối quy định kỳ thị giới

Nữ sinh trung học trên khắp nước Pháp cùng mặc quần áo ngắn khi đến trường để phản đối quy định trang phục “phân biệt giới tính”.

Việt Linh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm