Lượng khán giả của Kanittha, 32 tuổi, ở Thái Lan đã tăng vọt sau khi cô bắt đầu xuất hiện với lớp trang điểm đáng sợ. Cô mất tới ba tiếng đồng hồ để hóa trang thành "zombie" (xác sống), trước mỗi phiên bán hàng trực tuyến qua livestream vào đêm muộn. Trong livestream, cô cho người mua biết chính xác chủ nhân của món hàng đã chết như thế nào.
Kanittha, 32 tuổi, hóa trang thành "zombie" để bán quần áo của người chết qua livestream. Ảnh: Jiraporn Kuhakan. |
"Tất cả quần áo thuộc về những người đã chết vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Từ khi tôi bắt đầu hóa trang thế này, lượng khán giả của tôi đã tăng đến 5.000 hoặc 6.000", Kanittha chia sẻ với Reuters trong khi chuẩn bị cho buổi phát trực tiếp trên Facebook hàng tuần tại nhà riêng của mình ở Phetchabun, miền Bắc Thái Lan.
Phương thức bán hàng này đánh vào sự yêu thích của nhiều người Thái dành cho các bộ phim kinh dị và ma quái, cũng như niềm tin chung về linh hồn. Sự xuất hiện của "zombie" đã thu hút sự quan tâm của người xem đến các mặt hàng được bán với giá tương đối thấp, kể cả hàng hiệu.
Kanittha cho biết việc hóa trang thành "zombie" đã giúp cô thu hút hàng nghìn người theo dõi. Ảnh: Jiraporn Kuhakan. |
Kanittha đã học các kỹ năng trang điểm trên Internet và bán các mặt hàng quần áo với giá 3,2 USD. Cô nảy ra ý tưởng này khi tham dự một đám tang, nơi cô nhìn thấy quần áo của những người đã khuất bị đốt theo đúng truyền thống. Cô quyên góp một phần thu nhập của mình từ việc bán hàng cho các ngôi chùa.
Anu Kaewsom, một trong những khách hàng trung thành nhất của Kanittha, người luôn mua đồ từ livestream cho chồng, chia sẻ: "Tôi đã mua quần áo này trước đây, bao gồm cả bộ quần áo tôi đang mặc".
"Chúng giống như quần áo bình thường thôi", Kaewsom trả lời khi được hỏi về cảm giác mặc quần áo của người đã khuất.
Kanittha cũng bán các mặt hàng thủ công theo chủ đề rùng rợn, bao gồm cả búp bê "zombie" và cũng thu hút không ít khách hàng.