Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng tổ ấm của cựu MC cá tính

Maika (tên thân mật của Nguyễn Thanh Loan) có vẻ ngoài cá tính. Kinh doanh đồ trang trí và quà tặng, cô tâm niệm từng sản phẩm bán ra luôn ẩn chứa tình cảm của chính mình.

Từng làm MC truyền hình, cô gái trẻ Nguyễn Thanh Loan (thường được gọi là Maika) có cơ hội tiếp xúc với nhiều người. Trong một lần du lịch tới châu Âu, MC cá tính này bị "hớp hồn" bởi những món đồ trang trí nội thất tại chuỗi siêu thị nội thất nổi tiếng. Với niềm đam mê với nội thất sẵn có, sau chuyến đi, Maika nảy ra ý tưởng lập cửa hàng của riêng mình.

Năm 2010, Kây Decor&Gift ra đời tại Hà Nội trong hoàn cảnh cô chủ có thừa niềm đam mê nhưng lại thiếu kinh nghiệm thương trường. Điều này khiến ngay khi ra đời, cửa hàng đã gặp không ít khó khăn.

Vẻ ngoài cá tính, song Maika luôn tự nhận mình là người nhút nhát. Ảnh: NVCC.

"Gu của mình khá vintage. Ban đầu nhập hàng không đa dạng về mẫu mã nên lỗ", Maika nhớ lại những ngày đầu kinh doanh. Đã có thời điểm, cô phải đi vay tiền để cứu lấy cửa hàng. Xót vốn, xoay sở đủ hướng, cuối cùng cô biết mình cần phải thay đổi mới có thể tồn tại cũng như nuôi dưỡng "đứa con", niềm đam mê của mình.

Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, Maika quyết đổi hướng mới. Cô đầu tư chuyên nghiệp hơn, tăng lựa chọn cho khách, sử dụng các chiến lược marketing đúng thời điểm... Nhờ nhạy bén, nắm bắt nhanh nhu cầu của khách, cửa hàng của MC cá tính dần hoạt động hiệu quả. Hiện tại, mỗi tháng, cửa hàng đạt doanh thu trung bình 300 triệu đồng.

Maika chia sẻ, cô chọn đặt cửa hàng Kây với mong muốn những món đồ mình gửi tới khách hàng đều có sự gần gũi, được chăm chút.

"Cuộc sống ngày nay có quá nhiều lo toan, bộn bề khiến con người đôi khi quên mất chuyện chăm lo những điều gần gũi xung quanh. Cây muốn lớn thì cần có sự chăm sóc cẩn thận. Càng chăm chút, cây sẽ càng lớn. Ngôi nhà thực sự là tổ ấm cần có sự tỉ mỉ của người chủ. Từng món đồ của cửa hàng luôn hướng tới tiêu chí thể hiện tình cảm và mang lại sự ấm áp cho không gian sống", Maika nói.

Chị Trâm, một khách quen của cửa hàng chia sẻ: "Maika biết cách lựa chọn và tư vấn cho người mua những sản phẩm phù hợp nhất. Nhân viên tại đây cũng khiến tôi có cảm giác gần gũi như người nhà vậy".

Sự thân thiện, theo cô chủ trẻ, chính là một yếu tố quan trọng mang lại cảm xúc cho khách hàng cũng như sản phẩm. 

Bất cứ ai kinh doanh cũng đều hướng tới lợi nhuận, Maika không phải ngoại lệ. Song bên cạnh đó cô luôn hướng khách hàng tìm tới sự cân bằng cần thiết cho tổ ấm. Đó là lý do Maika luôn nhận được tình cảm từ khách, bất kể họ có mua hàng hay không. 

Đối với nhiều người, cửa hàng của Maika giờ đây thậm chí đã trở thành nơi khiến họ tìm thấy cảm xúc đối với không gian sống quanh mình. "Kây đã vượt lên trên cả định nghĩa về một cửa hàng kinh doanh. Đối với tôi, đó là nơi tạo cảm hứng cho mọi người biết chăm chút và yêu thương tổ ấm của mình", Nguyên Anh, một khách hàng lâu năm của cửa hàng cho biết. 

Cựu MC truyền hình kiếm tiền giỏi nhờ nấu ăn ngon

Đối với chị Nguyễn Thu Hương, người từng dẫn chương trình truyền hình, nấu ăn không chỉ mang lại niềm vui mà còn là cái duyên và "nghề" đem về thu nhập tương đối ổn định.


Tô Đức

Bạn có thể quan tâm