Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng McDonald's cấm nam nữ ngồi cạnh nhau

Những luật lệ hà khắc tại quốc gia hồi giáo Pakistan khiến McDonald's đành "đắc tội" với khách hàng của mình với quy định cấm nam nữ ngồi cạnh nhau, dù là vợ chồng.

 

Cửa hàng McDonald's cấm nam nữ ngồi cạnh nhau

Những luật lệ hà khắc tại quốc gia hồi giáo Pakistan khiến McDonald's đành "đắc tội" với khách hàng của mình với quy định cấm nam nữ ngồi cạnh nhau, dù là vợ chồng.

Tối hôm thứ 7 vừa qua, anh Noman Ansari và vợ vào uống nước tại một cửa hàng Karachi McDonald tại Pakistan và đã xảy ra sự cố. Anh Ansari cho biết, rắc rối bắt đầu khi anh ngồi cạnh vợ mình và đặt một tay lên vai vợ.

Ngay sau đó, một nhân viên tới yêu cầu hai người ngồi tách nhau ra. Anh Ansari rất bất ngờ vì cho rằng họ là vợ chồng, và việc ngồi như thế nào không phải do người khác quyết định. Nhân viên một lần nữa yêu cầu họ không được phép ngồi cạnh nhau như vậy.

"Xin lỗi anh, đây là một nhà hàng gia đình. Cặp đôi ngồi cùng nhau là không phù hợp với quy định cũng như chính sách của McDonald's Pakistan, bởi nó làm ảnh hưởng đến không khí gia đình của nhà hàng."

Nam, nữ ở Pakistan khi ăn McDonald's sẽ không được ngồi cạnh nhau.

Hai người quản lý sau đó đã giải thích rằng, việc các cặp đôi ngồi cùng nhau sẽ tác động tiêu cực tới không khí gia đình Hồi giáo của McDonald's Pakistan. "Cử chỉ thân mật của các cặp nam nữ sẽ khiến các khách hàng khác không hài lòng. Chúng tôi buộc yêu cầu họ ngồi riêng ra để tránh phiến toái vì cửa hàng luôn có sự hiện diện có các chị, các mẹ. Những cử chỉ đó được cho là không mấy lịch sự".

Vụ việc cho thấy vấn đề nan giải mà các nhà hàng tại Pakistan phải đối mặt, đặc biệt là những chuỗi ăn nhanh thương hiệu quốc tế, nơi mà âm nhạc và phong cách trang trí của Mỹ phải được điều chỉnh rất nhiều để phù hợp với những nguyên tắc hà khắc tại đất nước hồi giáo này.

Các công ty ăn nhanh đa quốc gia thường xuyên phải vật lộn với những đặc tính văn hóa cũng như tín ngưỡng địa phương. Với 33.500 nhà hàng tại 119 quốc gia trên thế giới, McDonald's phục vụ gần 68 triệu khách hàng mỗi ngày. Và họ đã gặp không ít rắc rối trong việc thay đổi để phù hợp với văn hóa của mỗi thị trường địa phương.

Nhiều cửa hàng trong đó có một số chi nhánh của McDonald's đã tiến hành phân chia các khu vực dành cho gia đình để tách không cho nam nữ ngồi cạnh nhau. Ông Ali Arsalan, người điều hành McDonald's Pakistan cho biết, công ty đang nỗ lực phát triển không khí gia đình và khẳng định họ đang tìm hiểu về lời phàn nàn của vị khách trên.

Theo VietnamNet

 

Theo VietnamNet

Bạn có thể quan tâm