Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng bị phá, học sinh Minneapolis quyên được 29.000 túi thức ăn

Hôm 31/5, một trường trung học tại thành phố Minneapolis đã quyên góp được hơn 29.000 túi thực phẩm trong vòng 7 tiếng đồng hồ.

“Khu đỗ xe và bãi cỏ đều chất đầy các túi bưu phẩm hỗ trợ, thật khó tin”, Amy Nelson, hiệu trưởng trường trung học Sanford cho biết. “Sự hỗ trợ này đến từ người dân và nhiều cửa hàng địa phương, họ đều muốn giúp đỡ chúng tôi”.

truong hoc quyen gop duoc 29.000 tui thuc pham anh 1

Một trường trung học tại thành phố Minneapolis đã quyên góp được hơn 29.000 túi bưu phẩm trong vòng 7 tiếng đồng hồ. Ảnh: Good Morning America.

Một tuần trước đó, người Mỹ da đen George Floyd đã bị một sĩ quan cảnh sát tại thành phố Minneapolis đè đầu gối xuống cổ, dẫn đến tử vong. Cái chết của George Floyd làm chấn động cả nước Mỹ, châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình, bạo động trên toàn quốc.

Tại Minneapolis, những kẻ quá khích đã đập phá và cướp bóc hàng trăm cửa hàng, hộ kinh doanh, bao gồm các cửa hàng tạp hoá gần trường trung học Sanford.

“Target, Walgreens, Cub Foods, mọi cửa hàng tạp hoá tôi biết đều không còn và người dân không thể mua thực phẩm nếu không có ôtô. Chúng tôi phải làm điều gì đó”, hiệu trưởng Nelson chia sẻ.

Dựa vào sáng kiến của một phụ huynh học sinh, cô Nelson đã truyền tải thông điệp và kêu gọi mọi người lái xe mua hộ thực phẩm.

truong hoc quyen gop duoc 29.000 tui thuc pham anh 2

Khoảng 2.000 hộ gia đình đã tới lấy nhu yếu phẩm. Ảnh: Good Morning America.

Dự án ước tính nhận được 500 khoản đóng góp, song mạng xã hội giúp thông tin lan truyền nhanh chóng. Hàng nghìn chuyến xe đã đến trường Sanford và giao các túi bưu phẩm đầy ắp đồ ăn và đồ dùng cần thiết.

“Có những người lái xe từ bang Iowa, chúng tôi còn nhận được nhiều khoản đóng góp bằng tiền mặt từ những nơi xa xôi như Đức”, Rob Williams, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận The Sheridan Story, cho biết.

Khoản đóng góp đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhiều hộ dân cư tại thành phố Minneapolis. Williams ước tính khoảng 2.000 hộ gia đình đã tới lấy nhu yếu phẩm.

“Chúng tôi thực sự biết ơn. Trong 24 giờ qua, khu vực này đầy ắp thực phẩm và tôi nhìn thấy những giọt nước mắt vui sướng”, ông Williams chia sẻ.

Sau một ngày dài, vẫn còn khoảng 16.000 túi bưu phẩm sẵn có. Tổ chức The Sheridan Story sẽ chịu trách nhiệm bảo quản và tiếp tục phân phát số bưu phẩm này cho những người cần giúp đỡ tại thành phố Minneapolis.

Lời ‘gan ruột’ của người đàn ông biểu tình khiến nước Mỹ lay động Đoạn clip về người đàn ông 31 tuổi Curtis Hayes kêu gọi dừng bạo loạn đã gây sốt mạng xã hội. Trong clip, Hayes muốn nhắn gửi thế hệ trẻ phải hành động thật đúng đắn.

Đa số dân Mỹ ủng hộ phong trào biểu tình

Đa số người Mỹ đồng cảm với các cuộc biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Ôtô lao vào cảnh sát giữa biểu tình Mỹ, cán một người dưới bánh

Một xe SUV đã lao vào nhóm các sĩ quan cảnh sát tại cuộc biểu tình phản đối vụ việc của George Floyd tối 1/6 ở Buffalo, Mỹ, khiến ít nhất hai người bị thương.

Biểu tình trên không - lời cuối của George Floyd viết trên nền trời Mỹ

Nghệ sĩ trẻ Jammie Holmes đưa những lời cuối của George Floyd lên nền trời nhiều thành phố ở Mỹ để hưởng ứng phong trào phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm