Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Cú sốc từ kết quả Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024

Miss Grand Vietnam 2024 khép lại trong tranh cãi dữ dội về kết quả và những đáng tiếc ở khâu tổ chức.

Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 khép lại tối 3/8 với chiến thắng của Võ Lê Quế Anh, quê Quảng Nam. Hoa hậu 23 tuổi, cao 1,72 m, số đo ba vòng 78-62-89 cm, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Đại học Huế.

Dự đoán của số đông khán giả khác hoàn toàn những gì xảy ra trên sân khấu. Do đó, tranh cãi trái chiều là khó tránh khỏi. Ngoài kết quả gây phẫn nộ, đêm chung kết cũng phát sinh nhiều vấn đề khiến mùa giải kết thúc không trọn vẹn.

Chung kết bị gián đoạn vì mưa to

Theo kế hoạch ban đầu, chương trình chính dự kiến diễn ra từ 18h đến 23h. Tuy nhiên, vào 19h20, trời đổ mưa to. Ban tổ chức tắt đèn sân khấu, tất cả giám khảo, khách mời, khán giả phải chạy đi tìm chỗ trú mưa, chờ đợi.

Sự cố thời tiết khiến hiện trường trở nên lộn xộn. Hơn nữa, chương trình không bán vé mà mở cửa tự do nên không tránh khỏi tình trạng nhốn nháo, khó kiểm soát lượng người đến xem. Ghi nhận của Tri Thức - Znews, một số khán giả tranh cãi về vị trí ngồi. Sau khoảng 20 phút tạm dừng, chương trình mới được tiếp tục.

Năm ngoái, khi Sen Vàng tổ chức chung kết Miss World Vietnam ở Quy Nhơn, tình hình thời tiết cũng không chiều lòng người.

Miss Grand Vietnam 2024 anh 1

Điểm nhấn trong chung kết là tiết mục Tự Nguyện của top 36 nhằm tri ân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trở lại với Miss Grand Vietnam 2024, do đã bị "cháy" timeline, các phần sau được đẩy nhanh tiến độ, phần hô tên và quê hương chóng vánh, chỉ một số thí sinh gây chú ý khi chọn cách hát, đọc thơ để giới thiệu bản thân. Dẫu vậy, ban tổ chức vẫn dài dòng trong giới thiệu và dàn dựng tiết mục trình diễn, nên tới hơn 0h ngày 4/8 mới kết thúc.

Theo dõi cuộc thi qua sóng livestream, đông đảo người xem nhận định điểm nhấn duy nhất trong chung kết là tiết mục Tự Nguyện của top 36 nhằm tri ân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các phần còn lại chưa "đã" bằng 2 mùa trước.

Mặc dù sân khấu được bố trí với đường line rộng, góc quay tôn hình thể thí sinh, song đa số màn trình diễn chưa thực sự bùng nổ như kỳ vọng. Một số cái tên như Khuất Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Phạm Thiên Kim... catwalk không chắc nhịp.

Màn final walk của 4 Á hậu cũng không để lại ấn tượng khi catwalk trên nền nhạc đều đều. Ở phần tôn vinh Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên, Bùi Khánh Linh sơ suất làm rơi vương miện của người kế nhiệm, tạo nên khoảnh khắc không đẹp trên sóng trực tiếp.

Ban tổ chức nói gì về kết quả gây sốc?

Ngay sau khi MC gọi tên Võ Lê Quế Anh cho ngôi vị Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2024, dân mạng đã tràn vào fanpage cuộc thi thả cảm xúc phẫn nộ, không phục kết quả. Nhiều khán giả đòi công bằng cho các thí sinh khác khi chỉ trích ban giám khảo để cô gái bị đánh giá thiếu nổi bật đăng quang giải cao nhất.

Câu trả lời vấn đáp top 5 của Quế Anh hỏi về vai trò phụ nữ - được nhận định không khó, nhưng cô trả lời dài dòng, chưa đủ sức nặng. Trong khi, Phan Lê Hạnh Nguyên (Á hậu 1) không được bóc thăm chọn giám khảo trong bộ đề câu hỏi được thảo trước, mà lại trở thành người duy nhất được đặt câu hỏi bởi vị khách mời bên Bộ Tư Pháp.

Vì bị quá nhiều tài khoản "ném đá", bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức cuộc thi - đã khóa tính năng bình luận trên trang cá nhân.

Miss Grand Vietnam 2024 anh 2

Quế Anh vấp tranh cãi dữ dội khi trở thành người kế nhiệm Lê Hoàng Phương.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, bà Phạm Kim Dung cho biết kết quả chọn hoa hậu mỗi năm đều gây tranh cãi. Lần này, khi Quế Anh đăng quang, ban giám khảo cũng lường trước khả năng xuất hiện ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo bà Dung, hội đồng chuyên môn đã có quá trình quan sát kỹ ngoại hình, tài năng, khả năng ngoại ngữ của Quế Anh, và đều đồng thuận rằng cô gái Quảng Nam xứng đáng đội vương miện.

"Tân hoa hậu chỉ có 2 tháng để chuẩn bị thi quốc tế và Quế Anh có thể đáp ứng về mặt hát, nhảy - phần thi khá quan trọng tại Miss Grand International. Quế Anh giỏi tiếng Anh, có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn. Đặc biệt, body và gương mặt của em ấy phù hợp để trở thành hoa hậu", bà Dung nói.

Ban giám khảo cũng nhìn thấy nỗ lực của Quế Anh trong lần trở lại này. So với một Quế Anh nhút nhát, sức khỏe kém tại Hoa hậu Việt Nam 2020, cô gái 23 tuổi đã cố gắng tập luyện, thay đổi ngoại hình để tiếp tục chinh chiến.

Năm ngoái, Trần Nguyên Minh Thư - Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 - bị chê không xứng đáng khi giành giải Á hậu 3 Miss Grand Vietnam. Năm nay, Quế Anh, Á hậu 1 trong cùng cuộc thi với Minh Thư ở Đà Nẵng, cũng vướng làn sóng phản đối. Trước nghi vấn dọn đường để "người quen" chiến thắng, bà Dung phủ nhận.

Đại diện ban tổ chức phát biểu: "Tất cả thí sinh đã quen mặt với khán giả thường sẽ tập trung về một cuộc thi lớn. Tôi nghĩ điều này bình thường".

Trong mùa thứ 3 của Miss Grand Vietnam, bà Dung nói đã nhận được nhiều đơn tố cáo một số thí sinh được gửi qua email, tin nhắn. Ban tổ chức có xem xét, chọn lọc và kiểm tra thông tin, đảm bảo kết quả cuối cùng công bằng nhất.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Ai sẽ đăng quang Miss Grand Vietnam 2024?

Lệ Nam nổi bật trên truyền thông nhưng khả năng chiến thắng không cao. Vương miện Miss Grand Vietnam 2024 có thể được trao cho Kim Tú Bình hoặc Trần Hồng Ngọc.

Nhiệm kỳ sóng gió của Lê Hoàng Phương

Khán giả hài lòng kết quả Lê Hoàng Phương chiến thắng Miss Grand Vietnam 2023. Nhưng hành trình đương nhiệm của cô vướng tranh cãi.

Quốc Minh

Ảnh: BTC.

Bạn có thể quan tâm