Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nhiệm kỳ sóng gió của Lê Hoàng Phương

Khán giả hài lòng kết quả Lê Hoàng Phương chiến thắng Miss Grand Vietnam 2023. Nhưng hành trình đương nhiệm của cô vướng tranh cãi.

Lê Hoàng Phương sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm trong chung kết Miss Grand Vietnam 2024 vào tối 3/8. Nhìn lại một năm đăng quang, người đẹp Khánh Hòa được nhiều người biết đến, quan tâm hơn. Cô cũng đạt danh hiệu quốc tế - Á hậu 4 Miss Grand International 2023. Tuy nhiên, cô lại vướng ồn ào, khiến danh tiếng bị ảnh hưởng.

Nhiều hoạt động sau đăng quang

Sở hữu danh hiệu quốc tế nhưng dường như Lê Hoàng Phương không đồng hành nhiều cùng tổ chức Miss Grand International (MGI). Sau khi dành vị trí Á hậu 4 Miss Grand International 2023, cô cùng top 10 công tác ở Bali và ở lại Thái Lan thời gian ngắn để tham gia các buổi ghi hình, cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương. Các Á hậu còn lại cũng ít xuất hiện chung sau cuộc thi.

Những năm trước đó, dàn người đẹp trong top 10 thường đến trụ sở MGI ở Thái Lan để làm việc, xuất hiện xuyên suốt cùng chủ tịch Nawat trong một số hoạt động hoặc livestream bán hàng.

Tương tự Đoàn Thiên Ân, Lê Hoàng Phương chủ yếu tham gia hoạt động, sự kiện của công ty chủ quản. Ngoài ghế giám khảo Mr World Vietnam, cô giữ vai trò "cầm cân nảy mực" trong cuộc thi Miss Grand Vietnam đang diễn ra. Dù việc hoa hậu đương nhiệm có mặt trong hội đồng giám khảo, trực tiếp chấm điểm thí sinh từng gây tranh luận.

Quan sát hành trình Lê Hoàng Phương đi qua, không thể phủ nhận cô đã cố gắng thay đổi về cả ngoại hình lẫn kỹ năng để có chỗ đứng ở thị trường sắc đẹp. Dẫu vậy, vì xuất thân là người mẫu, Lê Hoàng Phương cũng gây tiếc nuối khi giờ đây đã vắng bóng trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp.

Khán giả muốn được nhìn thấy Lê Hoàng Phương trổ tài catwalk trong nhiều show thời trang như lần cô trở thành first face (cùng Bảo Ngọc) ở show Vũ Việt Hà, thuộc Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam hồi tháng 6.

Đối với một hoa hậu, hoạt động từ thiện là không thể thiếu. Lê Hoàng Phương vừa qua cùng ê-kíp có chuyến đi đến Bình Thuận trao tặng áo dài cho các nữ cán bộ đoàn ở địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa khó khăn của tỉnh. Trước đó, cô đồng hành cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam trong việc giúp đỡ các bệnh nhân mổ tim. Người đẹp cũng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về dự định sau khi khép lại nhiệm kỳ, Lê Hoàng Phương cho biết cô sẽ trở thành huấn luyện viên catwalk của một viện đào tạo và tiếp tục thực hiện những dự án cộng đồng còn đang ấp ủ.

Vướng ồn ào

Nhiệm kỳ hoa hậu của Lê Hoàng Phương không hẳn mờ nhạt, nhưng cũng chưa thực sự tạo được dấu ấn riêng. Đầu tiên, việc một gương mặt quen thuộc như Lê Hoàng Phương đăng quang và hoạt động trong giai đoạn bội thực cuộc thi hoa hậu đã không còn gây chú ý quá nhiều cho công chúng.

Chưa kể, thành công của Nguyễn Thúc Thùy Tiên vô tình trở thành cái bóng quá lớn khiến những người kế nhiệm như Đoàn Thiên Ân và Lê Hoàng Phương khó vượt qua.

Một điều đáng tiếc của Hoàng Phương là thời gian qua cô vướng vào ồn ào kiện tụng với nhà tài trợ của Miss Grand Vietnam 2023.

Tháng 12/2023, Lê Hoàng Phương vướng ồn ào vi phạm cam kết, dẫn đến Bệnh viện thẩm mỹ Nam An (nhà tài trợ cho cuộc thi) thông báo chấm dứt hợp đồng. Đơn vị này sau đó kiện công ty Sen Vàng ra TAND quận Bình Thạnh và đòi hoàn trả số tiền hơn 8,6 tỷ đồng.

Vụ kiện kéo dài nhiều tháng, Lê Hoàng Phương vắng mặt, ủy quyền cho luật sư.

Hoa hau Le Hoang Phuong anh 5

Lê Hoàng Phương bị chỉ trích vì khiến công ty chủ quản bị kiện. Ảnh: @lehoangphuong_.

Tại phiên sơ thẩm ngày 13/6, các bên thừa nhận Lê Hoàng Phương không thông báo cho nguyên đơn (Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) và bị đơn (công ty Sen Vàng) biết về mối quan hệ, sử dụng hình ảnh của mình với bác sĩ Chiêm Quốc Thái, chủ một trung tâm thẩm mỹ khác. Điều này thể hiện sự không trung thực của Lê Hoàng Phương khi trở thành đại sứ thương hiệu cho nguyên đơn.

Do đó, tòa xác định, Lê Hoàng Phương có lỗi khi bình luận trên bài viết của ông Chiêm Quốc Thái. Tuy nhiên, trong vụ án này, các bên không tranh chấp về hợp đồng đại sứ thương hiệu, yêu cầu bồi thường và các chế tài liên quan đến người đẹp này, nên tòa không xem xét giải quyết.

Cuối cùng, HĐXX bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn vì "không cung cấp được tài liệu, chứng cứ hợp pháp để chứng minh cho yêu cầu khởi kiện".

Mặc dù vậy, hình ảnh của Lê Hoàng Phương vẫn bị ảnh hưởng. Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều chủ đề tranh cãi liên quan vấn đề này.

Theo chuyên gia truyền thông, vụ việc trên là bài học lớn cho Lê Hoàng Phương, công ty quản lý và nhà tài trợ. Về phía Lê Hoàng Phương, cô cần hiểu rõ về vai trò của một đại sứ thương hiệu để có những phát ngôn, hành vi đúng đắn trên mạng xã hội, tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Lê Hoàng Phương vốn là người đẹp được khán giả ủng hộ khi đăng quang. Danh hiệu Á hậu 4 Miss Grand International cũng là thành tích tốt, có thể giúp cô có nhiều cơ hội hơn. Nếu không vướng lùm xùm kể trên, có thể cô đã có hành trình trọn vẹn hơn.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

Chuyện Kỳ Duyên đã tốt nghiệp Đại học Ngoại thương hay chưa khiến cộng đồng fan sắc đẹp tranh luận những ngày qua.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm