Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông 100 tuổi nhiễm virus corona phục hồi

Một bệnh nhân 100 tuổi nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã phục hồi và được ra viện hôm 7/3, đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất từng được điều trị khỏi Covid-19.

Theo Tân Hoa Xã, tới này đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm Covid-19.

Người đàn ông này nằm trong nhóm hơn 80 bệnh nhân nhiễm virus corona được xuất viện từ chi nhánh của Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em ở Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của đợt bùng phát Covid-19.

Cụ ông này sinh tháng 2 năm 1920 và vừa đánh dấu sinh nhật lần thứ 100 của mình, theo Tân Hoa Xã.

virus corona nguoi lon tuoi anh 1

Một bệnh nhân lớn tuổi được chăm sóc tại bệnh viện Kim Ngân Đàm ở thành phố Vũ Hán. Ảnh: Getty.

Ông nhập viện ngày 24/2 do nhiễm virus corona, bản thân cũng mang nhiều bệnh lý nền như Alzheimer, tăng huyết áp và suy tim.

Do tình trạng sức khỏe phức tạp của bệnh nhân này, các chuyên gia y tế của quân đội Trung Quốc đã tổ chức nhiều cuộc tham vấn. Một loạt các phương pháp, bao gồm điều trị bằng thuốc kháng virus, y học cổ truyền Trung Quốc và liệu pháp huyết tương đã được kết hợp sử dụng trong quá trình điều trị.

Thế giới đã biết những gì về virus corona? Virus corona đang gây ra nhiều lo ngại trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Covid-19 không nghiêm trọng nếu so với những đại dịch trước đây.

Mỹ và châu Âu vượt châu Á về ca nhiễm mới virus corona

Trong khi số ca nhiễm mới ở Trung Quốc giảm, mức độ lây lan của dịch Covid-19 ở các nước phương Tây đang tăng gấp 5-10 lần.

44 ca mới, 27 người chết - virus corona giảm lây lan ở Trung Quốc

Thống kê ngày 7/3 cho thấy số ca nhiễm mới và số ca tử vong vì Covid-19 tiếp tục giảm tại Trung Quốc, với khả năng tâm dịch Hồ Bắc sớm được dỡ bỏ phong tỏa.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm